Bước chân về nhà chồng, chị luôn nghĩ, cứ dành cho mọi người tình cảm chân thành thì khoảng cách với các thành viên trong nhà chồng sẽ ngắn lại. Chị không ngờ, mọi sự cố gắng, tình cảm chân thành của mình cũng không thể chạm đến trái tim người chị chồng khó tính. Thậm chí, với “giặc bên Ngô” này, không ít lần chị muốn buông tay người chồng thiếu chính kiến.
Vợ chồng cứ yên ả được một thời gian thì lại“có chuyện”. Nguyên nhân cũng chỉ vì… bà chị chồng thích “chọc ngoáy”. Chị chồng khó khăn trong việc có con nên rất dằn dữ với các cô em dâu và luôn tìm cách đay đả, nói xấu với các em trai.
Thương chị gái, chồng chị về chửi mắng và đổ mọi tiếng xấu cho vợ, rằng vợ ích kỷ, nhỏ nhen, không biết yêu thương người nhà chồng, rằng vợ sống giả tạo, chỉ biết vun vén cho gia đình nhà mình...
Chị cố gắng chịu đựng, nhưng dường như chị càng nhịn thì người chị chồng càng 'làm già' và chồng chị vẫn luôn đứng về phía chị gái. Với anh, chị gái không khác gì mẹ, còn vợ ngẫm ra chẳng có “máu mủ, ruột già” gì. Đó là lý do để ý nghĩ muốn buông tay xuất hiện trong đầu chị mỗi ngày.
                                                                                                                                                                                                               CLBKB