Chính thói gia trưởng, luôn cho mình là nhất, đặc biệt là không biết trân trọng người con gái đáng yêu, anh đã giết chết tình yêu, làm tổn thương người yêu.

Không đơn giản để yêu được cô gái xinh đẹp, dịu dàng, gia đình có điều kiện nhưng khi “sở hữu” được tình yêu ấy, anh cho phép mình đứng “trên cơ”. Anh đơn giản nghĩ rằng, “dạy vợ từ thuở còn là… người yêu” để sau này cưới về, vợ không đè đầu cưỡi cổ mình được. Chính vì vậy, anh quản lý người yêu rất chặt chẽ, từ điện thoại, zalo, facebook đến thời gian ra khỏi nhà... Không chỉ có vậy, anh còn không tôn trọng lời người yêu nói. Tất cả mọi việc đều phải theo ý muốn của anh. Vì yêu anh, cô gái ấy đã phải hy sinh rất nhiều, từ sở thích đến sự nhẫn nhịn. Không biết bao lần anh làm cô ấy khóc.

Cũng vì nghĩ rằng cô ấy dành tình cảm cho mình nhiều nên anh sẵn sàng chà đạp lên tình cảm ấy. Trong một lần cãi nhau, anh thẳng thừng nói lời chia tay với cô và “khuyến mãi” thêm rất nhiều sự xúc phạm. Để trêu ngươi cô, anh thản nhiên tán tỉnh các cô gái khác trước mặt cô mà không cần biết điều đó khiến trái tim cô tan nát thế nào. 

Sau một thời gian dài, khi biết cô gái ấy có người yêu, đó là chàng trai biết trân trọng tình cảm dành cho cô thì anh mới biết đã mất cô thật. Sự ân hận đến muộn nhưng đó là bài học không thể quên với anh: Không thể có hạnh phúc nếu không biết coi trọng, giữ gìn nó.

CLBKB