Sinh viên tham gia phỏng vấn vị trí việc làm tại một doanh nghiệp Nhật Bản.
Sinh viên tham gia phỏng vấn vị trí việc làm tại một doanh nghiệp Nhật Bản.

Hội chợ việc làm lần này được các doanh nghiệp tổ chức tại Trường ĐH Mở TPHCM nhằm mang đến cơ hội làm việc, thực tập cho sinh viên tại các công ty Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam và tại Nhật Bản.

Đây cũng là cơ hội để người học nói chung và người học ngôn ngữ Nhật tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, môi trường làm việc cũng như đất nước, con người Nhật Bản thông qua các gian hàng quảng bá, tuyển dụng và ẩm thực đặc sắc.

Ngày hội tuyển dụng có hơn 500 vị trí từ 16 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia như: Navigos Group Vietnam JSC, G.A. Consultants Vietnam, Pronexus Vietnam, Song Han Trading & Tourist, Happy Japan Travel; Tagger Travel, Reeracoen Vietnam, Tokio Marine; Net City Agent ...

TS Lê Nguyễn Quốc Khang, Phó hiệu trưởng cho biết: Qua gần 15 năm tổ chức Hội chợ việc làm, Trường ĐH Mở TPHCM đã tạo cầu nối nhà trường – người học – nhà tuyển dụng, mang đến thông tin hai chiều hỗ trợ doanh nghiệp, người học và hỗ trợ nhà trường trong cải tiến quá trình đào tạo sát với thực tế và đòi hỏi khắt khe của thị trường lao động trong và ngoài nước.

500 vị trí tuyển dụng tại hội chợ việc làm Nhật Bản ảnh 1

Các doanh nghiệp tham gia ngày hội trao đổi với đại diện Trường ĐH Mở TPHCM.

"Hàng nghìn vị trí công việc được nhà trường thiết lập và cung ứng cho sinh viên, qua đó mang đến cam kết của nhà trường với xã hội về chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu xã hội.

Hội chợ việc làm Nhật Bản 2022 lần này một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng nguồn nhân lực của các Trường ĐH Mở TPHCM đã đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản. Sinh viên có cơ hội tiếp cận việc làm tốt, doanh nghiệp có điều kiện tuyển dụng những nhân lực chất lượng"- TS Khang nói.

Theo GD&TĐ