Ảnh minh họa


Tổng cộng có 436 người sử dụng lao động và 1.030 nhân viên tham gia khảo sát.

Trong số 102 nhà tuyển dụng được hỏi về các ứng viên lý tưởng, chỉ có 47,2% nói rằng họ sẽ cung cấp việc làm cho các bà mẹ có con nhỏ.

8% trong số 630 người lao động là các bà mẹ cảm thấy họ bị đối xử khác biệt vì tình trạng gia đình của mình, 20% nói rằng họ từng buộc phải nghỉ việc.

“Các bà mẹ là nạn nhân chính của sự kỳ thị tình trạng gia đình.”, Dai Haijing, phó giáo sư đại học Chinese University tại đây nhận xét.

Ferrick Chu Chung-man, giám đốc chính sách, nghiên cứu và đào tạo của EOC cho biết, khoảng 40% các khiếu nại về phân biệt đối xử giới tính mà EOC nhận được có liên quan đến thai kỳ. 

"Phân biệt đối xử về tình trạng gia đình thường được đan xen với phân biệt giới tính", Chu nói. “Nếu một người phụ nữ chọn trở thành một người mẹ, có nghĩa là cô ấy đã chọn một hình phạt cho mình".

Dai kêu gọi cải thiện các trung tâm chăm trẻ cũng như các chương trình chăm trẻ sau giờ học, đồng thời học phí nên có giá cả phải chăng hơn, phụ nữ được nghỉ phép vì lý do gia đình và nghỉ thai sản nhiều hơn.

Theo VNExpress