Tổng lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh Vincent Floreani phát biểu tại cuộc họp báo. 


Ngày 7/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2018. Phát biểu tại sự kiện này, Tổng lãnh sự Vincent Floreani cho biết đây là hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

"Ngày hội việc làm năm nay có sự tham gia của 47 doanh nghiệp nhằm tìm kiếm ứng cử viên cho hơn 300 vị trí tuyển dụng. Thông qua sự kiện này, Đại sứ quán Pháp mong muốn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối với nguồn nhân lực trẻ, có chuyên môn cao tại Việt Nam", ông Floreani nói.

Ngoài ra, vị tổng lãnh sự cho biết, đại sứ quán đang nỗ lực thúc đẩy giáo dục tiếng Pháp tại Việt Nam với nhiều chương trình đào tạo và học bổng dành cho các học viên ưu tú.

Các doanh nghiệp tham gia vào Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2018 hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như thương mại, truyền thông, công nghệ thông tin, xây dựng, nhà hàng khách sạn...

Giám đốc CCIFV Guillaume Crouzet cho biết sự kiện năm nay cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tự quảng bá hình ảnh cho người có nhu cầu việc làm.

"Nhiều doanh nghiệp Pháp mới thành lập tại Việt Nam. Thống kê sau hai ngày tổ chức ngày hội việc làm trong những năm trước cho thấy các doanh nghiệp tìm được 50-60 nhân viên cho các vị trí. Điều này chứng tỏ ban tổ chức đã thành công trong việc kết nối giữa nhà tuyển dụng và các ứng cử viên", ông Crouzet nói.

Theo ông Crouzet, tuy ngôn ngữ mà các nhà tuyển dụng đòi hỏi là tiếng Anh, các ứng cử viên sẽ có lợi thế lớn nếu biết tiếng Pháp.

Ban tổ chức Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2018 cũng mở nhiều hội thảo hướng dẫn về phương pháp dự tuyển cho các ứng viên, đồng thời với các chương trình giao lưu cho phép công ty tuyển dụng giới thiệu hoạt động và chiến lược nhân sự.

Theo Thế giới và Việt Nam