Một phòng thi tiếng Hàn ngành sản xuất chế tạo tại điểm thi
Trường Đại học Lao động-Xã hội 

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Cơ quan Phát triển Quốc tế Ôxtrâylia (Australian Aid) tổ chức Cuộc họp quốc gia chuẩn bị cho Diễn đàn Lao động di cư ASEAN (AFML) lần thứ 11. 

Diễn đàn AFML lần thứ 11 là hoạt động thường niên được tổ chức tại nước chủ nhà ASEAN trong khuôn khổ hoạt động của Ủy ban ASEAN thực hiện Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về bảo vệ và thúc đẩy quyền của người lao động di cư. Diễn đàn AFML năm nay diễn ra tại Singapore từ 29-30/10/2018 với chủ đề "Số hóa nhằm thúc đẩy việc làm bền vững cho người lao động di cư trong ASEAN", tập trung vào hai nội dung chính: "Số hóa trong việc quản lý lao động di cư" và "Các dịch vụ số hóa cho người lao động di cư".

Với 7 phiên làm việc, các đại biểu dự họp đã tập trung rà soát các hoạt động cấp quốc gia trong việc triển khai khuyến nghị của các Diễn đàn AFML trước đây; thảo luận chủ đề, đề xuất các khuyến nghị của Việt Nam làm cơ sở cùng các quốc gia thành viên đưa ra các khuyến nghị tại Diễn đàn AFML lần thứ 11 sắp tới.

Theo VOV5