leftcenterrightdel
 Nhiều người cô đơn tìm đến dịch vụ của Wong để nhận tin nhắn chúc ngủ ngon. Ảnh: The Paper.
 

Từ đầu tháng 5, Wong Biying (35 tuổi) sống tại Quảng Đông, Trung Quốc nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ kiếm được hơn 30.000 nhân dân tệ (4.415 USD) qua việc bán tin nhắn chúc ngủ ngon cho người khác, mỗi tin có giá 1 nhân dân tệ. Việc này đồng nghĩa với cô đã từng chúc 30.000 người có giấc ngủ tử tế.

Wong nghĩ ra ý tưởng này lần đầu tiên vào năm 2012, khi cô làm việc tại một công ty thương mại điện tử, theo South China Morning Post.

Các tin nhắn thường thân thiện và ngắn gọn song đôi khi có thể dài tới 200 ký tự.

"Nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt, tôi sẽ viết tin nhắn dựa trên câu chuyện của họ", Wong cho biết.

Khách hàng của Wong có bệnh nhân ung thư, trẻ em trong gia đình cha mẹ đơn thân hay những người thuộc cộng đồng LGBTQ bị gia đình hiểu lầm.

"Khi đặt hàng, nhiều vị khách viết ra những câu chuyện của chính họ và qua mỗi câu chuyện, tôi có thể cảm nhận được tâm hồn họ".

Wong cũng từng nhận được những yêu cầu lạ như nhắc đòi nợ, chửi bới kẻ thù hay những người muốn tìm kiếm người yêu cũ.

Người phụ nữ 35 tuổi bắt đầu kinh doanh loại hình dịch vụ này cũng vì cảm giác cô đơn của bản thân, điều từng khiến cô mắc chứng mất ngủ. Khi tìm hiểu trên mạng, cô nhận thấy nhiều người cũng gặp vấn đề tương tự.

"Tôi nghĩ mình có thể kết nối những người xa lạ này để tâm sự, bầu bạn với nhau".

Wong đã rất ngạc nhiên khi nhận được đơn đặt hàng đầu tiên chỉ vài ngày sau khi bắt đầu dù trước đó không đặt nhiều kỳ vọng.

"Hóa ra một số người cần dịch vụ này", cô chia sẻ.

Trong 10 năm, Wong đã gửi khoảng 30.000 tin nhắn và từng gửi hơn 300 tin trong một đêm. Dù được khen ngợi, dịch vụ của cô cũng bị nhiều người chỉ trích là trục lợi từ những tin nhắn về cơ bản là miễn phí.

Tuy nhiên, Wong bác bỏ những chỉ trích, nói rằng công việc này "tiêu tốn rất nhiều thời gian và năng lượng" đồng thời chỉ ra 30.000 nhân dân tệ cũng khó đủ để cô trang trải cuộc sống trong 10 năm. Cô sẽ tiếp tục bán những tin nhắn chúc ngủ ngon đến mọi người.

“Sự tin tưởng của những người xa lạ giúp tôi bước tiếp. Mang lại hơi ấm cho những người xa lạ cũng là chữa lành sự cô đơn trong tôi".

Theo zingnews