leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu tỉnh Niigata tham quan Trung tâm Thực hành công nghệ cao Khoa cơ khí VLUTE (Ảnh: VLUTE). 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng VLUTE cho biết, Nhà trường đã có thời gian dài đào tạo nguồn lao động sang Nhật thông qua liên kết với công ty Esuhai (chuyên đào tạo, phái cử thực tập sinh, kỹ sư sang Nhật làm việc) đào tạo đưa sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản theo diện kỹ sư.

"Để mở rộng mối quan hệ đào tạo trong thời gian tới với Trường Đại học Sanjo (thuộc tỉnh Niigata) cùng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Vĩnh Long và tỉnh Niigata, nhà trường mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ, giới thiệu liên kết với các doanh nghiệp, trường đại học tại tỉnh Niigata", PGS.TS Cao Hùng Phi bày tỏ.

Ông Kanai Kenichi, Giám đốc Sở Công nghiệp và Lao động tỉnh Niigata cho biết mục đích chính trong chuyến đi của đoàn là sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển nguồn nhân lực và mở rộng thị trường doanh nghiệp của tỉnh Niigata sang nước ngoài, đặc biệt là sự hợp tác với tỉnh Vĩnh Long. Hiện tại lực lượng lao động nòng cốt tại Niigata chính là thanh niên trẻ người Việt.

Ông Kanai Kenichi cũng nhận định rằng, phát triển giao lưu giữa trường VLUTE và Đại học Sanjo sẽ mở ra cơ hội thực tập, cho sinh viên được tiếp cận với môi trường học tập sáng tạo, chú trọng thực hành. Về phía đại diện tỉnh sẽ cố gắng hỗ trợ hết sức mình, để mối quan hệ hợp tác giữa hai trường sẽ được gắn kết và mang lại nhiều thành công.

Trong buổi thảo luận, đại biểu tỉnh Niigata đã được nghe báo cáo tổng quan về VLUTE và mối quan hệ với thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo công ty Towa (công ty có vốn Nhật Bản tại Việt Nam) và công ty Esuhai cũng đã có những ý kiến, đánh giá cao về kỹ năng nghề và thái độ của sinh viên VLUTE khi đi thực tập, làm việc tại doanh nghiệp trong thời gian vừa qua; đồng thời khẳng định vai trò của VLUTE trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay.

Theo thoidai