Lao động có tay nghề từng làm việc tại Hàn Quốc có nhiều cơ hội việc làm.

Theo trung tâm này thì hiện đã có 10 doanh nghiệp trên địa bàn TP và các khu vực lân cận gửi nhu cầu tuyển dụng cho "Phiên giao dịch việc làm dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS về nước".

Theo đó, gần 1.100 nhu cầu tuyển dụng cho các vị trí: Lái xe nâng, lái xe cẩu, lái xe hạng C, D; nhân viên bảo trì, nấu ăn, kinh doanh, giao hàng, sale online; giám sát, công nhân cơ khí, công nhân điện - điện tử, trạm trưởng bê-tông, kế toán công trình, công nhân may, phiên dịch, công nhân đúc gang… dành cho người lao động.

“Trung tâm đã chủ động liên lạc với các lao động làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS về nước để có thể đăng ký tham gia phiên giao dịch. Tuần qua, chúng tôi đã gửi thư mời các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhu cầu tuyển dụng trên địa bàn thành phố để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có kinh nghiệm làm việc cho các công ty nước ngoài.

Dự kiến đến cuối tuần này số doanh nghiệp đã đăng ký có thể tăng lên trên dưới 20 doanh nghiệp. Đặc biệt, phiên giao dịch này được kết hợp với phiên giao dịch định kỳ của trung tâm vì vậy người lao động có nhiều cơ hội ứng tuyển ở nhiều ngành nghề khác”, đại diện trung tâm cho hay.

Phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Đà Nẵng tổ chức ngày 25.8 tại TP Đà Nẵng.

                                                    Theo Lao động.vn