leftcenterrightdel
 Đại diện Trung tâm Lao động ngoài nước tư vấn, trả lời câu hỏi của người lao động tại hội chợ.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giúp người lao động sau khi kết thúc thời hạn làm việc ở Hàn Quốc, Nhật Bản tìm được công việc trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời giúp các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang đóng trên địa bàn tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận có cơ hội tuyển dụng được những lao động lành nghề có kinh nghiệm, đã được tiếp cận khoa học công nghệ và kỷ luật lao động.

Chương trình cũng nhằm giúp lao động tìm kiếm được công việc phù hợp, có thu nhập cao để ổn định cuộc sống, góp phần động viên, khuyến khích người lao động tham gia chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan tuân thủ quy định và yên tâm về nước; Tuyên truyền vận động lao động bỏ trốn bất hợp pháp về nước.

Tham gia hội chợ có 20 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các doanh nghiệp này có nhu cầu tuyển dụng 8.738 chỉ tiêu việc làm, trong đó có nhiều vị trí phù hợp với người lao động đã từng làm việc ở Hàn Quốc và Nhật Bản trở về theo các chương trình hợp tác trên.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp Hải Dương, tại hội chợ việc làm, có 176 người lao động đăng ký tư vấn, hỏi đáp về điều kiện, tiêu chuẩn và quyền lợi khi tham gia chương trình EPS, IM Japan và tham gia phỏng vấn. Có 15 người lao động đã trúng sơ tuyển và được doanh nghiệp hẹn phỏng vấn lần 2 tại doanh nghiệp.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục đón tiếp và kết nối để người lao động có nhu cầu đăng ký, tham gia phỏng vấn với doanh nghiệp tuyển dụng.

Theo thông tin của Trung tâm Lao động ngoài nước, Hải Dương hiện có số người đi làm việc theo diện lao động EPS (Hàn Quốc) và thực tập sinh IM Japan (Nhật Bản) vào nhóm cao trên cả nước. Vì vậy, đây là cơ hội giúp các nhóm đối tượng này sau khi về nước có điều kiện tìm công việc phù hợp, tận dụng kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài, ổn định cuộc sống.

Theo thoidai