Tham dự Lễ ký kết có Phó Cục trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước Tống Hải Nam, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước Phan Văn Minh, Bí thư thứ nhất, Trưởng Bộ phận xã hội Đại sứ Quán CHLB Đức tại Hà Nội Asenmacher, Viện trưởng Viện Geothe Almut Meyer, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vivantes Rone Herrmann cùng các chuyên gia, các đơn vị liên quan.

Thỏa thuận mang lại cơ hội học tập và làm việc tại Đức cho lao động Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Minh cho biết, thực hiện chương trình hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức về việc đưa điều dưỡng Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức từ năm 2013, sau những thành công đầu tiên của dự án thí điểm “Đào tạo lao động Việt Nam trở thành điều dưỡng viên”, hai bên thống nhất tiếp tục hợp tác lao động Việt Nam sang học tập và làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng, chăm sóc người già tại CHLB Đức. “Bộ LĐ-TB&XH đã giao Trung tâm Lao động ngoài nước trực tiếp hợp tác, phối hợp với các cơ sở tiếp nhận điều dưỡng viên của CHLB Đức để triển khai thực hiện tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức. Từ Thỏa thuận này, các cơ quan chức năng của CHLB Đức và Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các điều dưỡng viên Việt Nam có cơ hội sang học tập và làm việc tại Đức, đồng thời đáp ứng yêu cầu về nhân lực tại các cơ sở điều dưỡng và chăm sóc người già tại Đức”- Ông Phan Văn Minh nhấn mạnh.

Ông Rone Herrmann, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vivantes khẳng định, Thỏa thuận hợp tác đưa tới cho nhân lực trẻ Việt Nam cơ hội học tập và làm việc tại CHLB Đức và trở thành nguồn nhân lực điều dưỡng viên tại Đức. Ông Rone Herrmann cũng cam kết sẽ hỗ trợ các ứng viên trong thực hiện dự án và khi các em sang học tập và làm việc tại Đức.

Được biết, năm 2015 dự án sẽ tuyển 150 ứng viên điều dưỡng, dự kiến thời gian tiếp nhận hồ sơ trong tháng 5 tới.

Theo Huyền Minh/ Báo Dân sinh