leftcenterrightdel
 Lễ khai mạc Ngày hội việc làm cho người Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 17 (VYSA JOB FAIR 2024).

Ngày hội việc làm cho người Việt Nam tại Nhật Bản là sự kiện giao lưu kết nối thường niên giữa các doanh nghiệp với người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có thể định hướng nghề nghiệp, cũng như nâng cao kỹ năng cọ xát với thực tế nhằm chuẩn bị hành trang tốt nhất trước khi khởi nghiệp tại địa bàn.

Tham dự sự kiện có bà Huỳnh Thúy Hạnh, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, các thành viên trong Ban chấp hành VYSA, đại diện của 10 doanh nghiệp tại Nhật Bản cùng đông đảo các bạn trẻ Việt Nam chuẩn bị tốt nghiệp các trường đại học, trường chuyên môn tại Nhật Bản và những người đang đi làm tại Nhật Bản nhưng có nhu cầu tìm kiếm một công việc khác tốt hơn và phù hợp hơn.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch VYSA Nguyễn Thị Trâm Anh cho biết, trong suốt hành trình hơn 20 năm kể từ khi thành lập, VYSA đã luôn đồng hành cùng các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản trong nhiều sự kiện, dự án hỗ trợ về cuộc sống, học tập và việc làm.

Trong đó, VYSA JOB FAIR hằng năm là một trong những hoạt động lớn nhất, được duy trì thường xuyên nhất, trở thành cầu nối uy tín của các doanh nghiệp Nhật Bản với các bạn trẻ Việt Nam trong nhiều năm qua. VYSA JOB FAIR năm nay đã có tới 200 lượt bạn trẻ Việt Nam đăng ký cùng 10 doanh nghiệp tại Nhật Bản tham gia các hoạt động giao lưu, giới thiệu, định hướng việc làm, cho thấy sức hút ngày càng lớn từ sự kiện này.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đơn vị bảo trợ của VYSA FOB FAIR hằng năm, bà Huỳnh Thúy Hạnh đánh giá cao nỗ lực của VYSA trong việc thiết lập và duy trì thường xuyên hoạt động kết nối việc làm có ý nghĩa vô cùng thiết thực như VYSA JOB FAIR, góp phần thiết thực vào việc xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng vững mạnh.

Hiện tại Việt Nam đang đứng thứ hai trong số du học sinh nước ngoài tại Nhật Bản, chỉ sau Trung Quốc nên nhu cầu của các bạn sinh viên sắp ra trường tìm hiểu thông tin tuyển dụng việc làm từ các doanh nghiệp tại Nhật Bản là rất lớn. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Nhật Bản đã dần phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 và đang đẩy mạnh chiến dịch tuyển dụng.

Bà Huỳnh Thúy Hạnh kỳ vọng, thông qua VYSA JOB FAIR lần này, cả bên tuyển dụng và bên tìm việc đều có thể đạt được mục tiêu đề ra.

Về phần mình, bà Phạm Thị Thanh Hoa, Phụ trách bộ phận tuyển dụng của công ty NAL JAPAN cho biết, doanh nghiệp này đến với VYSA JOB FAIR năm nay với mục tiêu giới thiệu về cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) ở các vị trí như kỹ sư phát triển phần mềm (SE) và kỹ sư cầu nối (BrSE). Các sinh viên IT của Việt Nam được đánh giá cao về trình độ tiếng Anh, tiếng Nhật và chuyên môn nên rất được các doanh nghiệp tại Nhật Bản quan tâm tuyển dụng.

Lần đầu tiên tham gia hoạt động của VYSA JOB FAIR, anh Vũ Huy Chương, Giám đốc Công ty bất động sản VNGROUP cảm nhận không khí thực sự sôi động của ngày hội việc làm này. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, công ty mong muốn tuyển dụng một số vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về mua hoặc thuê nhà của người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Nhật Bản.

Đại diện cho doanh nghiệp Nhật Bản tham gia sự kiện năm nay, Chị Inoue Eri, phụ trách bộ phận nhân sự của công ty Mori Kosan – một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục người nước ngoài tại Nhật Bản, cho biết nhiều sinh viên Việt Nam không chỉ giỏi tiếng Nhật mà nhiều người có kỹ năng sư phạm rất tốt. Đây là lý do công ty rất muốn tuyển dụng nhân viên là người Việt Nam vào công việc giảng dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài ở các đơn vị đối tác tại Nhật Bản.

Là một sự kiện thường niên uy tín và hoàn toàn miễn phí, đến với sự kiện VYSA JOB FAIR, các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp với nghành học của mình tại các trường đại học hoặc trường chuyên môn; tìm hiểu về mức lương cũng như các chế độ đãi ngộ khác; giao lưu gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển dụng về việc làm trong tương lai.

Theo baoquocte