Năm 2019 có rất nhiều thỏa thuận, hợp tác về nguồn nhân lực được ký kết giữa Bộ lao động, thương binh và xã hội với các địa phương của Nhật Bản - Ảnh: Đ.BÌNH

Nhật Bản đang là thị trường tiếp nhận rất nhiều lao động Việt Nam. Trong số 143.000 người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2018, có đến gần 68.000 người đến Nhật Bản tu nghiệp, làm việc.

11 tháng đầu năm 2019 cũng đã có trên 71.000 lao động Việt Nam đến Nhật Bản làm việc, tu nghiệp.

Vậy, Nhật Bản đang có những "kênh" tiếp nhận lao động Việt Nam như thế nào? Người lao động cần có những kỹ năng, điều kiện gì để được tham gia vào thị trường lao động này?

Cách thức tuyển chọn, tiêu chuẩn điều kiện, chi phí trước khi đi đối với người lao động như thế nào? Mức lương, thưởng và điều kiện sinh hoạt của lao động Việt Nam tại Nhật Bản như thế nào?

Những băn khoăn trên sẽ được ông Phạm Viết Hương - Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, thương binh và xã hội) cùng ông Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Công ty TNHH hợp tác lao động (Lacoli - doanh nghiệp đưa nhiều lao động Việt Nam đến Nhật Bản làm việc) giải đáp tại buổi giao lưu trực tuyến: "Nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam đến Nhật Bản làm việc".

Chương trình diễn ra từ 9-11h sáng 13-12 trên tuoitre.vn, do báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Lao động, thương binh và xã hội tổ chức.

Theo tuoitre