leftcenterrightdel
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho Phó Thị trưởng Kisarazu (Nhật Bản) Sachiko Tanaka (Ảnh: Danang.gov). 

Theo bà Sachiko Tanaka, trước đó, thành phố Kisarazu đã tiếp nhận 4 thực tập sinh chuyên ngành điều dưỡng. Các thực tập sinh này đến từ các trường thuộc Đại học Đà Nẵng, có thành tích học tập tốt và hiện đang làm việc chăm chỉ tại các bệnh viện Nhật Bản. Thời gian tới, thành phố dự kiến sẽ tuyển dụng thêm các sinh viên của Đà Nẵng có nhu cầu thực tập, làm việc tại Nhật Bản.

Bà Sachiko Tanaka cũng cho biết chuyến thăm lần này, đoàn đã chuẩn bị nhiều sách vở, tài liệu để trao tặng cho trường Việt Nhật – Đà Nẵng để phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy.

Ông Hồ Kỳ Minh cho biết sẽ giới thiệu, kết nối để thành phố Kisarazu thiết lập quan hệ hợp tác, làm việc với các trường Đại học tại Đà Nẵng, tìm kiếm nguồn nhân lực ở lĩnh vực y tế, giáo dục. Đồng thời mong muốn Đà Nẵng và Kisarazu sẽ phát triển thêm nhiều lĩnh vực hợp tác khác trong thời gian tới.

“Từ tháng 3/2023, đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản) chính thức mở lại sau hơn 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chúng tôi mong muốn sẽ được đón nhiều đoàn khách du lịch và các doanh nghiệp của thành phố Kisarazu nói riêng, Nhật Bản nói chung sẽ đến Đà Nẵng để tham quan, đầu tư”, ông Hồ Kỳ Minh nói.

Theo thoidai