Khu chợ bán vàng nổi tiếng rẻ nhất thế giới ở Dubai.

Theo tạp chí Time, Gold Souk là một trong những điểm tham quan và mua sắm nổi tiếng, được ưa thích bậc nhất ở Dubai. Khu chợ bán vàng này nằm trải dài gần 1km trong con phố cổ Deira, gần ga tàu điện ngầm Al Ras với khoảng 300 - 500 gian hàng lớn, nhỏ khác nhau.

Bắt đầu đi vào hoạt động cách đây gần 80 năm, Gold Souk được tin là nơi kinh doanh tới 20% tổng lượng vàng toàn cầu. Nhiều nguồn thống kê khẳng định, lượng vàng giao dịch tại khu chợ này lên tới 10 tấn/ngày.

Gold Souk mở cửa đón khách cả 7 ngày trong tuần, từ 10h - 22h, từ thứ Bảy đến thứ Năm hàng tuần. Riêng ngày thứ Sáu, chợ chỉ hoạt động từ 16h - 22h.

An ninh ở Gold Souk luôn được đảm bảo nhờ vô số camera giám sát lắp đặt khắp nơi. Cảnh sát cũng đi tuần liên tục để có thể can thiệp kịp thời khi nảy sinh vấn đề tại đây.

Vàng bán ở Gold Souk thuộc đủ loại khác nhau, từ 18K, 21K, đến 22K và 24K. Chúng được thiết kế và chế tác thành những sản phẩm vô cùng tinh xảo, đẹp mắt và đôi khi khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác trên thế giới.

Chính quyền Dubai luôn giám sát chặt chẽ và bảo đảm chất lượng vàng kinh doanh tại các gian hàng trong khu chợ. Song, nhà chức trách cảnh báo, các du khách không nên giao dịch với những người bán hàng rong ngoài đường vì nguồn vàng không được chứng thực và chúng có thể là vàng giả.

Đáng chú ý, giá vàng bán ở Gold Souk luôn rẻ hơn mức giá trung bình trên thế giới, có lúc tới 20% do Dubai không đánh thuế mặt hàng này. Nhìn chung, giá sản phẩm được tính theo loại vàng, trọng lượng, giá giao dịch hiện hành cho từng gram vàng trên thị trường và tiền công cho thợ chế tác.

Tại Gold Souk, du khách có thể ngắm nhìn thỏa thích, thậm chí thử thoải mái các món đồ bằng kim loại quý mà mình thích. Tuy nhiên, họ được khuyên phải mặc cả cẩn thận trước khi mua vàng, vì các nhân viên bán hàng thường có thói quen "nói thách".

Một số người sành sỏi tiết lộ, nếu khéo mặc cả, bạn có thể mua được vàng với giá thấp hơn tới 30% so với giá người bán nêu ban đầu.

Ngoài vàng, các gian hàng trong khu chợ Gold Souk còn kinh doanh nhiều mặt hàng bằng bạc, bạch kim, kim cương và các loại đá quý khác.

Theo Thế giới và Việt Nam