Người Thụy Sỹ sắp sử dụng ví tiền di động


Ngày 27/5, các ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ và một số hãng bán lẻ lớn tại nước này đã công bố kế hoạch năm 2016 triển khai một hệ thống thanh toán kỹ thuật số mới có tên gọi là TWINT. Thay vì hình thức thanh toán trực tiếp như trước đây, thông qua hệ thống mới này, khách hàng từ nay có thể trả tiền cho tất cả các khoản mua hàng và dịch vụ thông qua điện thoại di động hoặc các thiết bị kỹ thuật số khác.

Trước đó, TWINT từng được ra mắt như là một giải pháp thanh toán di động thông minh tại hội chợ thương mại công nghệ CeBit tại Hannover (Đức). Hệ thống này phát triển các tiêu chuẩn của mình sao cho phù hợp với ngành ngân hàng trong lĩnh vực thanh toán di động của Thụy Sỹ. Các giải pháp thanh toán tiết kiệm, theo các kênh chéo được bổ sung với các dịch vụ giá trị gia tăng hỗ trợ người tiêu dùng và thương nhân, kể cả các phiếu giảm giá điện thoại di động, thẻ tem kỹ thuật số…

5 ngân hàng lớn tham gia kế hoạch này gồm UBS, Credit Suisse, PostFinance, Raiffeisen và ZKB. Chuỗi siêu thị Coop, Migros và hãng viễn thông Swisscom – những công ty, tổ chức dẫn đầu thị trường tại Thụy Sỹ cũng tham gia dự án.

Dự kiến, nếu mang lại kết quả khả quan, TWINT sẽ được áp dụng đồng loạt tại các hãng bán lẻ trên toàn quốc.

Theo Thế giới và Việt Nam