Với bản năng nhạy cảm vốn có, phụ nữ luôn thực sự lắng nghe và có xu hướng đồng cảm nhiều hơn.
Xu hướng giới tính của cộng đồng khởi nghiệp luôn là chủ đề gây tranh cãi, tuy nhiên, luôn có những lý do thuyết phục để nói rằng phụ nữ không hề thua nam giới trong những giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn. Sự năng động và kiên nhẫn mà một người phụ nữ mang đến cho doanh nghiệp rất quan trọng cho sự thành công của các start-up, như một phần cốt lõi của đội ngũ. Và đây là lý do vì sao phụ nữ luôn là những cá thể không thể thiếu cho bất cứ ai muốn bước vào con đường khởi nghiệp.

Sự đồng cảm xã hội sâu sắc

Với bản năng nhạy cảm vốn có, phụ nữ luôn thực sự lắng nghe và có xu hướng đồng cảm nhiều hơn. Họ là người giao tiếp và phản ứng với lời nói và cảm xúc của người một cách chân thành, chính sự kết nối này sẽ có thể khuyến khích sự hợp tác và làm việc nhóm đầy hiệu quả. Phụ nữ hiểu đối phương muốn gì và sẽ ưu tiên vì lợi ích của mọi người để đạt được sự đồng thuận nhưng vẫn duy trì được sự chuyên nghiệp. Luôn thích hợp khi thực hiện các cuộc phỏng vấn, tổ chức các buổi phản hồi, thu thập ý tưởng và tổng hợp mọi thứ thành các yêu cầu có thể thực hiện, ai sẽ xây dựng nền tảng và lấp đầy những khoảng trống của những nhu cầu không được đáp ứng tốt hơn phụ nữ trong một doanh nghiệp start-up? 

Cân bằng cuộc chiến quyền lực thầm lặng giữa nam giới 

Khi có sự khác biệt về quan điểm của cộng sự, phụ nữ chính là nhân tố quan trọng nhất sẽ giúp hòa giải một cách tự nhiên trước khi mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. 
Nếu bạn đang ở trong một công ty khởi nghiệp có ít nhất hai người đàn ông, bạn sẽ thấy điều này rõ ràng nhất. Khi có sự khác biệt về quan điểm của cộng sự, phụ nữ chính là nhân tố quan trọng nhất sẽ giúp hòa giải một cách tự nhiên trước khi mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. Có xu hướng đưa ra vấn đề và đối mặt với cách thành viên trong nhóm một cách tinh tế, sự xuất hiện của phụ nữ trong những tình huống căng thẳng luôn là một điều kỳ diệu.

Nhân tố chính đang sử dụng sản phẩm 

Nhìn vào phần trăm người dùng ở các ngành nghề, hơn nửa người dùng tích cực nhất chính là phụ nữ. Đàn ông và phụ nữ có thói quen mua sắm rất khác nhau, trong khi đàn ông thường hài lòng và ít bị ảnh hưởng bởi chất lượng thành phẩm thì phụ nữ lại có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn. Họ sẵn sàng chờ đợi vì một lời hứa hoặc bỏ qua một sai lầm về một thỏa thuận mua bán nào đó, chính điều này sẽ giúp bạn nhận ra những khác biệt cơ bản và thiết kế nên một sản phẩm tốt hơn. Vì vậy, không gì tuyệt vời khi sở hữu những cánh tay đắc lực là phụ nữ, họ không chỉ là những nhân sự tài năng mà còn một trong những nhà cố vấn trung thực nhất. 

                                                                                                                                                              Theo nudoanhnhan.net