Ông Yasuo Takamatsu mải miết 10 năm tìm vợ mất tích sau thảm họa sóng thần. 

Thảm họa do động đất và sóng thần Tōhoku năm 2011 được gọi là “Đại thảm họa động đất Đông Nhật Bản”. Trận động đất và sóng thần đã gây mức thương vong nặng nề, xóa sổ nhiều ngôi làng, thị trấn, cướp đei sinh mạng của hơn 27.000 người và khiến 2.572 người mất tích tại 18 tỉnh.

Đã 10 năm trôi qua, nỗ lực khắc phục hậu quả sóng thần vẫn tiếp diễn song nỗi đau mất mát của người dân có thể không bao giờ nguôi.

Vào ngày Yuko mất tích, Yasuo Takamatsu nhận được một tin nhắn cuối cùng từ vợ có nội dung: “Anh có ổn không? Em muốn về nhà”. Kể từ đó, bằng mọi nỗ lực, ông Yasuo muốn đưa vợ trở về nhà.

Ban đầu, người chồng đau buồn tìm kiếm vợ trên đất liền, bắt đầu từ ngân hàng nơi cô được nhìn thấy lần cuối, sau đó dọc theo các bãi biển của Onagawa, trong những khu rừng và ngọn núi gần đó.

2 năm sau khi vợ mất tích, Yasuo liên hệ với cửa hàng đồ lặn địa phương yêu cầu học lặn để ông có thể bắt đầu tìm kiếm cô dưới biển. Suốt hơn 7 năm qua, ông đã thực hiện gần 500 cuộc tìm kiếm dưới nước.

Masayoshi Takahashi, người hướng dẫn lặn luôn theo dõi các cuộc tìm kiếm của Yasuo, ghi lại những khu vực ông đã đi qua, độ sâu ông đã lặn xuống,... Bất chấp những nỗ lực kết hợp của họ, không có manh mối nào về người vợ.

“Tôi luôn nghĩ rằng cô ấy có thể đang ở đâu đó gần đây. Miễn là mình còn sống, tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm vợ” – ông chia sẻ.  

Ngoài việc tự lặn một mình, mỗi tháng ông Yasuo còn làm việc với chính quyền địa phương tìm kiếm thi thể của khoảng 2.500 nạn nhân mất tích trên khắp khu vực. Cho đến nay, người đàn ông 64 tuổi đã tìm thấy những album, quần áo và nhiều đồ đạc khác nhưng tất cả đều không phải của vợ ông.

Những "vết sẹo" của Onagawa phần lớn đã được chữa lành nhưng vết thương lòng của người dân khó có thể nguôi ngoai và ông Yasuo sẽ tìm kiếm vợ cho đến khi đôi chân không thể bước tiếp.

Theo giadinhvietnam