Tu khẩu

"Một lời thiện ấm ba đông, một lời ác lạnh sáu tháng ròng". Người  phụ nữ phúc đức luôn hiểu, lời nói ác ý chẳng khác gì con dao giết chết lòng tự trọng của người khác, hủy hoại tình cảm đôi bên. Không ít người vì những lời nói vô tội vạ của người khác mà nảy sinh buồn bã, sinh ra u uất.

Vì vậy, phụ nữ phúc đức là phải tu tốt khẩu nghiệp, dù có chuyện gì cũng hãy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Đừng dùng những lời lẽ đay nghiến với nhau. Khi dành những lời lẽ đẹp đẽ cho nhau, phụ nữ sẽ nhận được sự tôn trọng, tâm thân cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Làm việc thiện

Làm việc thiện trong xã hội vô cùng cần thiết. Người phụ nữ nên chăm chỉ làm việc thiện sẽ tạo ra phúc đức, không chỉ giúp bản thân hạnh phúc, mà còn khiến gia đình êm ấm, người thân của mình được bình an. Vì vậy, trong khả năng có thể hãy góp chút công sức, tiền bạc của mình vào những việc ý nghĩa để cuộc sống này bớt khắc nghiệt. Hãy cho đi để bản thân nhận lại được những điều đẹp đẽ nhất trong cuộc sống.

Hiếu thuận

Cổ nhân dạy: “Bách thiện hiếu vi tiên”, trăm điều thiện chữ hiếu đứng đầu. Con quạ còn biết nuôi mẹ đền ơn, con dê bú sữa còn biết quỳ. Một người bất hiếu với đấng sinh thành, ắt chẳng thể yêu thương và thấu hiểu người khác.  Cha mẹ giống như phần rễ của cây. Cây muốn xanh lá, trĩu quả thì nhất định phải chăm sóc, bón phân, tưới nước và làm đất. Vì vậy, người phụ nữ hiếu thảo sẽ đối xử và phụng dưỡng tốt cha mẹ mình cũng như cha mẹ chồng, từ đó khiến gia đình vững chãi, hưng thịnh, bản thân họ cũng được mọi người trong gia đình, trên dưới, trong ngoài yêu mến, quý trọng.

Mạnh Tử giảng rằng: “Con người ai nấy đều kính mến song thân của mình, tôn trọng bậc trưởng bối của mình, vậy thì thiên hạ sẽ có thể thái bình.” Và cảnh thái bình tưi đẹp ấy không thể thiếu phần của người phụ nữ.

Theo phunusuckhoe