leftcenterrightdel
Tổ ấm nhỏ của Trang và ông xã người Séc. 

Nguyễn Thuỳ Trang (27 tuổi, hiện sống cùng chồng con tại New Zealand) không nghĩ bản thân sẽ đi thêm bước nữa sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ. Vậy nhưng khi duyên số đưa đẩy cho Trang gặp Honza, (34 tuổi, quốc tịch Séc) cô đã lại một lần nữa tin vào tình yêu. 

Năm 2014, Trang và người chồng cũ cùng là du học sinh và gặp nhau tại thành phố Queenstown của New Zealand. Sau 2 năm tìm hiểu, cả hai quyết định tiến tới đám cưới. Tuy nhiên, hôn nhân sớm đi đến hồi kết do cả hai không thể hoà hợp. 

Một mình nơi đất khách lại làm mẹ đơn thân, thời điểm mới ly hôn tâm lý Trang thường xuyên bất ổn. Cô khép mình, không tâm sự cũng chẳng giãi bày với bất kỳ ai. “Đó là biến cố lớn của cuộc đời mình. Sau đổ vỡ, mình suy sụp tinh thần, liên tục mất ngủ dẫn đến trầm cảm. Dẫu vậy, nhìn cậu con trai thơ ngây, hồn nhiên, mình lại dặn lòng mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho con”, cô kể.

Để quên đi những chuyện buồn, Trang lao vào công việc, yêu và dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn. Cô cũng tích cực tham gia các hoạt động giao lưu bạn bè để có thêm nhiều mối quan hệ mới. 

Trong bữa tiệc của một người bạn, Trang gặp Honza. Ban đầu, họ chỉ chào nhau xã giao như bao người lạ, tuy nhiên, chính ánh mắt hút hồn của cô gái Việt đã khiến Honza phải chú ý. 

leftcenterrightdel
Trang chụp ảnh cùng 2 con. 

Biết đối phương để ý nhưng Trang không quá quan tâm, cô coi Honza như bao người đàn ông bình thường khác và chưa có ý định tiến tới một mối quan hệ đặc biệt. Cảm nhận được sự hời hợt từ Trang nhưng Honza vẫn không ngừng quan tâm đến Trang. 

Chính sự chân thành và kiên trì theo đuổi của Honza đã khiến Trang thay đổi suy nghĩ, cô dần dần cảm nhận được sự ấm áp trong con người Honza. Thấy Honza không ngại chuyện cô đã có con riêng, Trang quyết định mở lòng và cho Honza một cơ hội tìm hiểu. 

Cô gái Việt nhớ lại: “Honza là người rộng lượng. Anh còn yêu con riêng của tôi như con đẻ của mình. Biết tôi từng trải qua cuộc hôn nhân không trọn vẹn và tự ti Honza luôn dành cho tôi sự quan tâm đặc biệt để tôi một lần nữa tin vào tình yêu. Nhờ có anh mà tôi vượt qua được quãng thời gian khủng hoảng tâm lý”. 

Sau hai năm tìm hiểu, Honza đưa Trang đi chơi quanh Christchurch – một thành phố ở New Zealand. Vừa thong dong trên đường, Honza vừa nói về những dự định tương lai. Tất cả những kế hoạch đều có Trang trong đó. Anh nói, muốn cùng Trang đi tiếp chặng đường còn lại cho đến khi về già rồi hỏi: “Em đồng ý cưới anh nhé?”.

Được cầu hôn bất ngờ, Trang rơi vào thế bị động. Cô lúng túng gật đầu nhận lời làm vợ Honza. Không lâu sau, đám cưới ấm cúng của họ được tổ chức. Một năm sau đó, bé Jessica, lai hai dòng máu Việt – Séc chào đời. 

leftcenterrightdel
Hiện tại cô đang mang bầu em bé thứ 3. 

Có con chung, hôn nhân của Trang và Honza hạnh phúc hơn, cả hai chia sẻ với nhau nhiều hơn. Để có thời gian chăm sóc bản thân và hồi phục cơ thể, Trang thường hút sữa ra để Honza giúp cô cho con bú. 

Bé Jessica giờ đây gần 3 tuổi. Hiện tại, Trang đang mang bầu em bé thứ 3. Cô cho biết, thai kỳ khá khoẻ mạnh. Thời điểm sinh bé Jessica do dịch COVID-19 nên cô phải sinh con trong khách sạn. Cô chọn phương pháp sinh dưới nước để đón con chào đời. Cô cũng hy vọng, ở lần mang thai này, mọi chuyện sẽ thuận lợi để em bé lọt lòng được khoẻ mạnh.  

Theo vietnamnet