Nguyễn Khánh Linh và chồng là Kim Tae In quen nhau trong buổi tiệc sinh nhật của một người bạn khi cùng là du học sinh ở Pháp. Ngày đó, anh học ngành kiến trúc, còn chị lại say mê bộ môn thiết kế nội thất. Cuộc tình kéo dài 5 năm, vượt qua những rào cản về khoảng cách địa lý, văn hóa, cả hai đã quyết định về chung một nhà vì hiểu nhau quá nên không thể xa nhau được.

Lấy chồng Hàn Quốc, Khánh Linh đùa vui rằng: 'Chưa thấy được lợi hơn gì vì bạn bè mình lấy chồng người Việt cũng rất tâm lý và được yêu chiều. Cái được lớn nhất có chăng chính là cô con gái Mina dễ thương".

Từ lúc yêu đến khi cưới rồi sinh con, nhiều thứ thay đổi nhưng tình cảm của hai người vẫn chẳng có gì khác biệt. Khánh Linh và Kim vẫn hẹn hò đi cafe, đi dạo với nhau.


Theo Khánh Linh, trong cuộc sống hôn nhân, dù là với người nước ngoài hay người Việt, sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau là chìa khóa để mở cánh cửa hạnh phúc. "Thỉnh thoảng, ông xã vẫn đi chơi với bạn bè sau giờ làm, có khi đi du lịch vài ngày liền. Mọi người hay bảo mình sao dễ tính thế, không lo giữ chồng? Nhưng lúc anh ý đi chơi thì mình cũng tìm niềm vui để cân bằng lại cuộc sống", bà mẹ một con chia sẻ.


Bà nội ở Hàn Quốc thỉnh thoảng lại gửi sách, truyện và những tập thơ sang để bố Kim Tae In đọc cho Mina nghe hàng ngày, ngay từ khi còn trong bụng mẹ đến giờ.

Ảnh chụp khi bé Mina khi được vài tháng tuổi. Bố mẹ muốn lưu lại tất cả những khoảnh khắc đáng yêu của bé để sau này kể cho con nghe về những kỷ niệm đẹp.

Bé Mina vừa được tổ chức sinh nhật theo phong tục truyền thống Hàn Quốc. Khánh Linh kể: "Người Hàn rất quan trọng sự kiện này. Trong tiệc sinh nhật sẽ có tục chọn đồ vật đoán tương lai. Có nhiều thứ để trong khay để em bé chọn như sách vở, bút, tai nghe bác sĩ , tiền, gạo... Mina chọn 3 thứ, đầu tiên là bông hoa cắm trên gạo, ngụ ý cuộc sống bình an sung túc, sau đó chọn tai nghe bác sĩ, cuối cùng là tiền".

Là một bà mẹ nuôi con với quan điểm hiện đại, Khánh Linh chỉ mong con luôn khỏe mạnh, phát triển tốt. Còn khi giáo dục bé, chị không áp dụng theo một giáo trình cụ thể nào mà thấy cái gì phù hợp thì sẽ dạy cho bé.

Kim Tae In rất 'kỹ tính', chu đáo và chăm sóc hai mẹ con chị Khánh Linh từng li từng tí. Anh cũng thường xuyên chia sẻ việc nhà với vợ rất công bằng, 'ai trông con thì người kia làm việc nhà'. Ở nhà, bố nói chuyện với Mina bằng tiếng Hàn, còn mẹ nói tiếng Việt nên bây giờ, bé đã bắt đầu hiểu được cả hai thứ tiếng.

Ngoài một tuổi, bé rất thích khám phá thế giới xung quanh nên Khánh Linh thường xuyên đưa bé ra ngoài chơi và dạy bé về màu sắc, đồ vật thông qua bộ thẻ học (card).

Theo ngoisao.net

Ảnh: Nupakachi