leftcenterrightdel
 Trâm Anh và người yêu kết hôn sau 3 năm tìm hiểu.

Yêu nhau nhờ Google dịch

Huỳnh Ngọc Trâm Anh (27 tuổi, tên thường gọi Suzy, quê Thừa Thiên Huế) đang sống cùng nhà chồng tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Khoảng 4 năm trước, Trâm Anh đang làm việc tại Philippines thì tình cờ quen biết một người đàn ông Trung Quốc. Sau lần gặp mặt ở tiệc sinh nhật của bạn chung, cả hai bắt đầu hẹn hò.

Trâm Anh hoàn toàn không biết tiếng Trung, còn bạn trai lại không hiểu tiếng Anh. Thế nên, hai người giao tiếp bằng google dịch hoặc dùng tay diễn tả.

Để duy trì mối quan hệ, bạn trai quyết tâm dạy Trâm Anh nói tiếng Trung. Cô gái Việt cũng nỗ lực học và ứng dụng vào giao tiếp hàng ngày với người yêu.

“Khoảng 3 tháng sau, tôi nói tiếng Trung tốt lên, giao tiếp thoải mái hơn. Chắc nhờ chồng dạy mà tôi có thể học nhanh đến như vậy”, Trâm Anh chia sẻ.

Sau 3 năm tìm hiểu, Trâm Anh và bạn trai tổ chức lễ cưới ở Việt Nam, Philippines, Trung Quốc. Trong đó, đám cưới tại quê nhà khiến cô dâu Việt hạnh phúc và hài lòng nhất. 

Với mong muốn lễ cưới diễn ra suôn sẻ và chu đáo, vợ chồng Trâm Anh thuê hẳn một ekip riêng. Lễ đường được thực hiện theo ý tưởng của cô dâu, ngập tràn họa tiết cánh bướm, vô cùng lãng mạn.

Đặc biệt, ngày vui của Trâm Anh càng trọn vẹn hơn khi có đủ mặt bố mẹ hai bên. Trước đó, lịch trình của nhà trai gặp trục trặc do dịch bệnh. Điều này khiến cô dâu lo lắng.

leftcenterrightdel
Cô dâu Việt xinh đẹp, hạnh phúc bên chồng Trung Quốc. 

Trâm Anh kể: “Lúc cưới ở Thừa Thiên Huế, tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đã ổn định nhưng ở Trung Quốc thì chưa. 

Việc đi lại giữa hai nước gặp nhiều khó khăn. Mãi đến 2 ngày trước khi cưới, bố mẹ chồng mới làm được visa và có mặt trong lễ cưới”. 

Chi nửa tỷ đồng sinh con an toàn

Mặc dù chồng có công ty riêng, thu nhập ổn định nhưng Trâm Anh không ỷ lại mà cố gắng làm việc, độc lập về kinh tế.

Khi mang thai con đầu lòng, Trâm Anh đồng thời thành lập công ty riêng, mở spa hoạt động ở Philippines. 

Trước khi mang thai, Trâm Anh đã khám sức khỏe và chuẩn bị tinh thần. Thế nhưng, do phải điều hành công ty mới hoạt động, cô đã trải qua thai kỳ có phần mệt mỏi.

leftcenterrightdel
 
Cơm cữ mỗi ngày của chị Trâm Anh được bệnh viện chuẩn bị rất ngon. 

Lo lắng sức khỏe không tốt ảnh hưởng đến quá trình sinh nở, Trâm Anh quyết định chọn dịch vụ sinh con ở Trung Quốc có chi phí lên đến 500 triệu đồng. Dịch vụ sinh con VIP đã mang đến cho cô dâu Việt những trải nghiệm thú vị.

Trâm Anh kể: “Dù chưa đến ngày sinh nhưng phát hiện bất thường, vợ chồng tôi đến bệnh viện kiểm tra. Do đã mua dịch vụ sinh con trọn gói, tôi đi thẳng vào khu VIP của bệnh viện. 

Tại đây, những bác sĩ tốt nhất tiến hành thăm khám rồi quyết định cho tôi vào mổ cấp cứu. Trường hợp của tôi cũng khá nguy hiểm nhưng nhờ sử dụng dịch vụ tốt nên mẹ con may mắn khỏe mạnh”.

Dịch vụ sinh con mà Trâm Anh lựa chọn, bao gồm chi phí 4 ngày ở bệnh viện và 1 tháng ở trung tâm chăm sóc mẹ và bé.

Với nửa tỷ đồng chi ra, quá trình sinh mổ của cô dâu Việt được các bác sĩ giỏi nhất của bệnh viện phục vụ. 

“Khi chọn dịch vụ VIP, bác sĩ trưởng khoa trực tiếp mổ dù tôi không đặt lịch trước. Ca mổ chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, không gây đau đớn, vết mổ thẩm mỹ khá đẹp”, cô dâu Việt tâm sự.

leftcenterrightdel
 
 Phòng chăm sóc sau sinh trong khách sạn 5 sao.

Từ phòng mổ, Trâm Anh và con được chuyển đến khu vực phòng VIP của bệnh viện. Căn phòng rộng rãi, có phòng khách, phòng ngủ riêng biệt. 

Mỗi ngày, mẹ bỉm được phục vụ 3 bữa ăn chính, 3 bữa ăn phụ, nhân viên túc trực chăm sóc chu đáo.

Sau 4 ngày ở bệnh viện, mẹ con Trâm Anh chuyển về trung tâm dành cho mẹ và bé. Phòng của trung tâm nằm bên trong một khách sạn 5 sao. 

leftcenterrightdel
 Dịch vụ sinh con VIP ở Trung Quốc có giá 500 triệu đồng.

Trong 1 tháng ở đây, Trâm Anh được phục vụ 6 bữa ăn/ngày. Em bé có người chăm sóc, tắm, massage… Buổi tối, hộ lý trực tiếp trông nom em bé, mẹ bỉm thoải mái nghỉ ngơi.

Theo Trâm Anh, chi phí sinh con ở Trung Quốc dao động từ 3.000-4.000 tệ, khoảng 10-20 triệu đồng. Nếu tính theo mặt bằng chung, chi phí sinh con của Trâm Anh cao hơn mức sống bình thường ở đây rất nhiều.

Nhiều người cho rằng cô dâu Việt sử dụng dịch vụ quá đắt đỏ. Thế nhưng, lựa chọn của Trâm Anh được chồng và bố mẹ chồng ủng hộ. Họ muốn cô và em bé khỏe mạnh, an toàn và được chăm sóc tốt nhất.

leftcenterrightdel
 Trâm Anh phục hồi vóc dáng, sức khỏe rất nhanh.

Ngoài sử dụng dịch vụ tốt, Trâm Anh còn nhận được sự quan tâm, yêu thương từ chồng và bố mẹ chồng. Vì thế, cô có điều kiện phục hồi sức khỏe rất nhanh chóng và tâm lý sau sinh vô cùng thoải mái.

Hiện tại, Trâm Anh đã làm việc trở lại và hy vọng bản thân luôn giữ vững tinh thần độc lập để phát triển hơn trong tương lai.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo vietnamnet