leftcenterrightdel
 Gia đình hạnh phúc của Cẩm Tiên hiện tại (Ảnh: NVCC).

Biến cố cuộc đời

2 giờ khuya, tiếng khóc của con gái Trà Sữa cất lên làm Tiên thức giấc. Bao giờ cũng thế, cô đã thấy chồng ôm con, vỗ nhè nhẹ vào lưng em bé. "Nghỉ ngơi đi em" - anh nói. Cô mỉm cười, biết rằng mình đã chọn đúng người.

Cẩm Tiên lớn lên ở huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Quê hương cô nằm cuối nguồn của dòng sông Hậu, nơi có những rặng dừa thẳng tắp, rẫy mía, vuông tôm… Gia đình làm nông, Tiên quen với cảnh khó khăn, cơ cực từ khi còn nhỏ.

Những vụ mùa thất bát làm kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ, Tiên buộc phải nghỉ học. Một người quen giới thiệu cô sang Malaysia giúp việc, Tiên suy nghĩ hồi lâu rồi lặng lẽ gật đầu.

"Đó là lần đầu tiên tôi được đi máy bay, sợ lắm. Qua đến xứ người, tôi chỉ biết lao vào làm việc, kiếm tiền gửi về cho ba má", Tiên nhớ lại.

Biến cố bất ngờ ập đến vào năm 2020. Khi đang phơi đồ tại chung cư, cô bất cẩn bị ngã rơi từ lầu 4 xuống đất. Người Tiên bê bết máu, bất tỉnh. Cô hôn mê suốt 2 tuần liền, Tiên mở mắt dậy với cơn đau buốt tận xương tủy, xung quanh là nhiều dây truyền dịch lớn nhỏ.

Cô được bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương đùi, lệch xương cổ và cơ hội sống sót chỉ khoảng 10%, nếu được thực hiện phẫu thuật. Má ở nhà hay tin Tiên gặp nạn chỉ biết khóc, số tiền phẫu thuật lên đến 250 triệu đồng. Cả đời má chỉ quanh quẩn ruộng đồng, rẫy mía, nào biết hộ chiếu hay đất nước Malaysia là gì. Không còn cách nào khác, gia đình đành nhờ người cậu sống tại TPHCM sang trông cháu.

Thông tin cô gái Việt Nam gặp nạn nơi xứ người được chia sẻ, các mạnh thường quân gần xa đã gửi tiền về ủng hộ. Cuối cùng, Tiên được phẫu thuật.

Tại thời điểm này, Tiên đã có bạn trai. Nghe tin cô bị tai nạn, anh cũng vào thăm vài lần. Tuy nhiên, Tiên cũng cảm nhận được sự xa cách, lạnh nhạt dần của người yêu. Ngày Tiên xuất viện, cô nặng vỏn vẹn 30kg, người xanh xao, ốm yếu, di chuyển từng bước chân khó nhọc.

"Lúc đó, tôi nghĩ rằng chẳng ai có thể yêu và muốn cưới một cô gái bệnh tật, cơ thể xiêu vẹo như vậy cả. Cuối cùng, chúng tôi cũng chia tay", Tiên nói.

Hạnh phúc nở muộn

Cô gái quê Sóc Trăng không nhớ mình đã bật khóc bao nhiêu lần tại xứ người trong tâm trạng cô độc, buồn tủi. Thời điểm này, người duy nhất lui tới thăm Tiên là anh Swee Chong Lim. Anh là thợ sửa xe, thường xuyên đến quán ăn mà Tiên làm việc trước kia.

Chong Lim kiệm lời nhưng luôn lặng lẽ quan tâm cô, anh đặt vào tay cô viên thuốc, cốc sữa, nhẹ nhàng dìu cô tập đi. Anh đút cho cô từng muỗng cháo, tất tả ra vào bệnh viện để mua tã, thuốc. Những khi trái gió trở trời, vết thương làm Tiên đau buốt, anh lặng lẽ đi phía sau, an ủi và xoa dịu.

leftcenterrightdel
 Cẩm Tiên và chồng (Ảnh: NVCC).

Hành động mà Chong Lim dành cho Tiên thay cho lời tỏ tình, và sự ấm áp đó đã làm cô rung động. Một người bạn nói với Tiên: "Người yêu mình thật lòng sẽ ở cạnh mình lúc khó khăn nhất". Nhiều lần, Tiên nhìn vào gương, sờ tay lên gương mặt hốc hác của mình.

"Không tiền, không công việc, không người thân, lại đang bệnh tật, tôi đã không dám nghĩ đến ước mơ và tương lai tươi sáng cho đời mình. Đến khi tôi gặp Chong Lim, cuộc đời như rẽ sang hướng khác", Tiên nói.

leftcenterrightdel
 Cẩm Tiên hạnh phúc bên con gái (Ảnh: NVCC).

Năm 2021, chàng thợ sửa xe người Malaysia ngỏ lời muốn Tiên về chung nhà, bởi anh thương cảnh cô vất vả một mình. Tiên gật đầu, hạnh phúc đến rơi nước mắt.

Nàng dâu Malaysia bắt đầu học tiếng Hoa. Bố mẹ chồng luôn có sự cảm thông dành cho Tiên. Ông bà thương cô gái Việt Nam kém may mắn, chịu thương chịu khó nên đã xem cô như con ruột. Mẹ chồng chỉ cô hầm canh, chiên cá, đợi cô trở về nhà mỗi đêm muộn.

Rồi con gái Trà Sữa cũng chào đời với yêu thương vô vàn của cả nhà. Cô bé là niềm hạnh phúc giúp Tiên quên đi những nỗi đau và ám ảnh của quá khứ.

Cơ thể lành lặn, Tiên bắt đầu bán hàng online, phụ giúp việc nhà cho những gia đình lân cận. Cô thương chồng vì thấy anh cả ngày quần quật với tiệm sửa xe, tay lấm lem dầu nhớt.

"Anh nói với tôi, duyên phận gắn kết con người, nhưng ở được với nhau hay không là do chính bản thân mình. Từ khi gặp anh ấy, tôi mới biết được rằng, tình yêu có thể nảy nở bất kể giàu nghèo, xấu đẹp hay sang hèn", Tiên xúc động nói.

Chồng chưa bao giờ nói yêu Tiên bằng lời, nhưng anh luôn là người bế con mỗi khi Trà Sữa khóc, dịu dàng xoa chân cho Tiên khi cô bị vết thương cũ hành hạ. Sau tất cả, cô đã có thể mỉm cười, tin vào sự lựa chọn của chính mình.

Theo vietnamnet