Biết nàng dâu mê trồng rau, mẹ chồng mua hẳn mảnh đất rộng 1.400m2 cho con làm vườn - Ảnh 1.
Cô dâu Việt tên Quyên lấy chồng Nhật, hạnh phúc khi được cả gia đình anh yêu thương như con đẻ. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Đó là trường hợp của cô gái tới từ Bến Tre tên Nguyễn Thị Bé Quyên. Trí thức trẻ đăng tải, chị Quyên hiện tại đang là cô dâu Nhật với khoảng thời gian 7 năm sinh sống ở xứ sở hoa anh đào. Công việc chủ yếu của chị Quyên là nội trợ và cùng mẹ chồng chăm sóc cho một mảnh vườn gia đình rộng 1.400m2.

Chia sẻ về cuộc sống làm dâu, chị Quyên không giấu nổi niềm hạnh phúc. Dù xa xứ, song chị không bao giờ cảm thấy cô đơn bởi được gia đình nhà chồng chăm sóc hết mực, lại có thêm một mảnh vườn của riêng mình để thoả thích trồng hoa, trồng rau hay lấy chỗ picnic mỗi dịp cuối tuần.

 Mảnh đất 1.400m2 là món quà của mẹ chồng tặng con dâu. (Ảnh: Trí thức trẻ)
Mảnh đất 1.400m2 là món quà của mẹ chồng tặng con dâu. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Được biết, "mảnh vườn cổ tích" rộng 1.400m2 chính là món quà mà mẹ chồng của chị dành tặng cho con dâu. Chị Quyên có niềm yêu thích đặc biệt với việc cuốc đất, trồng rau, mang đến thức ăn xanh và sạch cho gia đình. Trước đó, gia đình chị không hề có sẵn đất, chị Quyên quyết định thuê một chỗ để làm vườn. Tuy nhiên, khi đam mê lớn dần lên, chỗ đất thuê cũng chẳng đủ cho chị thoả mãn việc "cày cuốc" của mình. Biết được điều này, mẹ chồng của chị Quyên đã quyết định dành tặng cho con dâu một món quà lớn.

Chị hạnh phúc chia sẻ với Trí thức trẻ: "Mẹ chồng thấy vậy đã đi tìm đất mua cho mình làm vườn. May mắn đúng lúc chủ đất kế nhà mình cũng bán đất, mẹ mua luôn. Vườn của mình có diện tích 1.400m2, được mẹ chồng mua cho vào đầu năm nay. Từ tháng 3, mình đã thỏa thích trồng tất cả các loại cây muốn trồng, đó là một niềm vui không thể tả được!".

Biết nàng dâu mê trồng rau, mẹ chồng mua hẳn mảnh đất rộng 1.400m2 cho con làm vườn - Ảnh 4.
Chị Quyên hoá nông dân chính hiệu, tự tay chăm sóc mảnh vườn rộng lớn. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Với "cơ ngơi" này, chị Quyên ngày ngày chăm chỉ trồng các loại rau theo mùa, đồng thời còn dành ra một khu trồng hoa. Nhìn mảnh vườn cây gì cũng có của nàng dâu Việt, ai cũng phải ghen tị. "Do mình là người thích cuộc sống an nhiên nên cảm thấy cực kỳ thích nước Nhật, dù đã ở đây gần 7 năm nhưng vẫn không thấy chán", chị Quyên hạnh phúc chia sẻ về cuộc sống.

 Mảnh vườn của chị Quyên cái gì cũng có. (Ảnh: Trí thức trẻ)
Mảnh vườn của chị Quyên cái gì cũng có. (Ảnh: Trí thức trẻ)

 Nàng dâu Việt còn chăm chỉ trồng các loại hoa. (Ảnh: Trí thức trẻ)
Nàng dâu Việt còn chăm chỉ trồng các loại hoa. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Cuộc sống trong mơ của chị Quyên là ước mong của rất nhiều nàng dâu xa xứ. Không chỉ riêng chị Quyên, câu chuyện về nàng dâu Việt tên Kim Hải cũng nhận được không ít sự ghen tị, ngưỡng mộ. Ở đất Nhật, cô gái quê Bắc Ninh này nên duyên cùng người chồng hơn đúng 1 con giáp. Cả hai tiến tới hôn nhân sau 1 năm rưỡi hẹn hò. Thời điểm bước chân vào hôn nhân, Kim Hải cũng bị choáng ngợp nhưng cô nhanh chóng thích nghi khi được chồng và gia đình của anh cưng chiều hết mực.

 
 

Nàng dâu Việt có chồng Nhật cưng chiều hết mực, mẹ chồng đòi nhận là con gái, âm thầm chuyển tiền vào tài khoản - Ảnh 1.
Nàng dâu Việt bên cạnh chồng Nhật hơn 12 tuổi. (Ảnh: Nhịp sống Việt)

"Mẹ chồng mình rất hiền, hiểu chuyện và hoàn toàn tôn trọng quyết định của con trai nên phải nói là dù sợ trước đó nhưng sau khi gặp mẹ mình rất thoải mái, mọi chuyện suôn sẻ lắm", Kim Hải chia sẻ với Nhịp sống Việt. Bà thậm chí còn "đòi" nhận cô làm con gái, âm thầm chuyển tiền vào tài khoản của Kim Hải. Chính nhờ những điều này, cuộc sống làm dâu của cô gái trẻ chẳng còn khó khăn mà luôn ngập tràn hạnh phúc.

Nàng dâu Việt có chồng Nhật cưng chiều hết mực, mẹ chồng đòi nhận là con gái, âm thầm chuyển tiền vào tài khoản - Ảnh 4.
Kim Hải và mẹ chồng vô cùng thân thiết. (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Nàng dâu Việt có chồng Nhật cưng chiều hết mực, mẹ chồng đòi nhận là con gái, âm thầm chuyển tiền vào tài khoản - Ảnh 5.
Mẹ chồng Nhật vô cùng tâm lý, yêu chiều con dâu. (Ảnh: Nhịp sống Việt)

Trong hôn nhân, bên cạnh tình yêu, việc nhận được sự quan tâm, yêu thương từ gia đình hai bên là yếu tố giúp vợ chồng càng thêm gắn bó. Bạn nghĩ sao về câu chuyện làm dâu xa xứ của những cô gái này? Chia sẻ dưới bình luận ngay nhé.

Theo yan.thethaovanhoa