Nguyễn Hồ Trà My sinh năm 1990. Cô hiện là TikToker nổi tiếng, được nhiều người gọi bằng cái tên thân mật là "Chị Ba". Khán giả biết đến Trà My qua những video chia sẻ về ẩm thực, lối sống lành mạnh, đặc biệt là cuộc sống thường nhật của cô bên người chồng Thổ Nhĩ Kỳ Emre Yusuf Sigura. Gần đây nữ TikToker khiến khán giả thích thú với những câu chuyện khi sang thăm bố mẹ chồng và trải nghiệm cuộc sống làm dâu ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nàng dâu Việt cho biết, không phải tự nhiên mà mối quan hệ Mẹ chồng – Nàng dâu tốt đẹp, kết quả hiện tại đều là quá trình học cách kết nối và cởi mở thay đổi.

Trà My tâm sự mỗi lần về quê chồng là một kiểu trải nghiệm khác nhau. Những năm đầu là một cô bé vô tư, coi về nhà chồng là một chuyến đi chơi, đi nghỉ hè. Về sau những trải nghiệm càng khác lạ và trưởng thành hơn. Quen vị ngon như cơm mẹ đẻ nấu ở nhà, có món Thổ Nhĩ Kỳ còn thèm.

Nàng dâu Việt chia sẻ bí quyết lấy lòng bố mẹ chồng Thổ Nhĩ Kỳ
Nguyễn Hồ Trà My bên gia đình nhà chồng Thổ Nhĩ Kỳ.

“Do khoảng cách xa, những năm đầu hai mẹ con không có thân thiết và hiểu nhau. Tôi nhớ lúc làm dâu Thổ cách đây 3-4 năm, do ăn uống không hợp với món Thổ Nhĩ Kỳ nên phản ứng hơi quá. Người mẹ chồng nhìn thấy cũng phật lòng, khó chịu, cùng với việc không biết tương tác với người lớn, không biết giới thiệu món ăn Việt Nam cho hay nên khi giới thiệu lại món ăn Việt Nam, bố mẹ chồng cũng không thích. Mình phản ứng món ăn của bố mẹ chồng như vậy, nên bố mẹ chồng phản ứng lại món ăn Việt Nam như vậy cũng là bình thường”, cô nói.

Tuy nhiên, từ sau khi mẹ chồng theo dõi Facebook của Trà My, xem các clip tôi làm về cuộc sống hằng ngày của hai vợ chồng, những món ăn cô làm, hai mẹ con mới có chuyện để tương tác với nhau.

“Tôi tỉ tê nói với mẹ về món ăn Việt Nam, để cho bà hiểu vì sao mình phản ứng như vậy. Bây giờ thì khác rồi, cái gì cũng cần phải có thời gian. Hai mẹ con có điểm chung là thích nấu ăn. Trải nghiệm làm dâu cũng phải tự học, học cách giao tiếp tương tác với người lớn tuổi”, nàng dâu Việt chia sẻ.

Nàng dâu Việt chia sẻ bí quyết lấy lòng bố mẹ chồng Thổ Nhĩ Kỳ
Mang sầu riêng sang Thổ Nhĩ Kỳ giới thiệu cho bố mẹ chồng.

Giờ đây, thành công trong việc làm dâu Thổ Nhĩ Kỳ của Trà My là làm cho nhà chồng mê trái cây Việt Nam và còn giới thiệu cho bạn bè hàng xóm của mình. Bố chồng Trà My giờ rất thích món rau sống, trái cây Việt Nam, ăn đến đâu khen ngợi đến đó. Thậm chí, quả gì ăn xong cũng đều để lại hạt để trồng.

Khi cắt bánh trung thu mời bố mẹ ăn thì phải chuẩn bị câu chuyện về Tết Trung thu. Hay như mời bố mẹ ăn quả vú sữa, cô sẽ kể sự tích liên quan cho bố mẹ chồng nghe…

Nàng dâu Việt chia sẻ bí quyết lấy lòng bố mẹ chồng Thổ Nhĩ Kỳ
Trà My làm cà phê trứng cho bố chồng uống.

Cuộc sống hôn nhân của Trà My và gia đình nhà chồng Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều người ngưỡng mộ. Nữ TikToker cho biết, cô muốn lan toả nguồn năng lượng tích cực tới mọi người, nhất là các cô gái có người yêu ngoại quốc, chuẩn bị "làm dâu xứ lạ".

"Đây là chia sẻ, hi vọng có những điểm hay ho để mọi người rút kinh nghiệm khi làm dâu nước ngoài, tiếp xúc với người nước ngoài!", cô nói.

Theo thoidai