leftcenterrightdel
Tiệc kỷ niệm ngày cưới lung linh do chị Lan âm thầm thực hiện tạo bất ngờ cho bạn đồng hành. 
 

Không chọn đi ăn ở nhà hàng hay du lịch như mọi năm, chị Lan tự tay trang trí và chuẩn bị đồ ăn tại nhà để tận hưởng khoảnh khắc kỷ niệm ngày cưới riêng tư và lãng mạn.

Chuẩn bị tiệc bí mật trong 48 giờ

Bữa tiệc nhỏ được chị Lan bí mật thực hiện trong 2 ngày. "Ngày đầu, tôi tập trung chuẩn bị các vật dụng trang trí, khi làm xong đem giấu vào kho. Ngày hôm sau, tôi tranh thủ lên thực đơn và chế biến món ăn", cô gái gốc Bình Thuận tâm sự.

Bắt đầu khâu trang trí, chị tái sử dụng lúp đội đầu cô dâu dài 3 m để decor ghế và bàn tiệc. Điểm nhấn nằm ở dây ren cột túm cùng cành khuynh diệp.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Bàn ghế thêm phần tinh tế nhờ lớp vải voan và chùm lá cách điệu.
 

Để tăng tính lãng mạn, chị kết hợp dùng nến thơm màu trắng và xanh olive, hài hòa với concept bữa tiệc. Nến được quấn thêm vòng dây cói kèm mảnh giấy chứa thông điệp yêu thương và vài chiếc lá mimosa lạ mắt.

Tận dụng giỏ hoa từng được tặng, chị thêm xốp rồi cắm cúc bách nhật nhà trồng đã để khô từ năm ngoái. Chị Lan cho biết: "Năm nào, tôi cũng làm một bó cúc bách nhật để khô lấy hạt sang năm trồng. Nhà tôi trồng cúc bách nhật màu hồng tím, hồng nhạt và trắng. Bữa tiệc này, tôi sử dụng cúc bách nhật tone hồng nhạt, khi để khô gam màu hoa có phần ngả sắc nude quyến rũ".

Ở Nhật thời điểm này đang dần về cuối thu, nhiệt độ ban ngày trung bình 20-24 độ C. Đây là điều kiện thuận lợi để các loại cây lá trong vườn tươi tốt mà không cần ngâm nước, chăm sóc khi dùng trang trí. Cứ thế, chị thoải mái cắm vào xốp và bày biện trên bàn tiệc.

Ngoài hoa lá, chị mua bảng gỗ trơn và dùng bút lông kim viết lên dòng chữ mang dấu ấn riêng biệt. Khăn ăn được "biến hóa" từ vải thừa của chiếc đầm được may từ 2 năm trước. Khăn có kích thước 40 x 40 cm, được chị khéo léo xếp tạo hình trái tim.

Không chỉ trang trí tiệc lãng mạn, chị còn tự tay thiết kế và in thực đơn, gắn kèm ngọn hương thảo một cách thanh thoát.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Mỗi vật dụng trang trí đều chứa đựng nhiều tình cảm của người làm.
 

Thực đơn phong cách fusion food

Fusion food (hay fusion cuisine) trở nên phổ biến vào những năm 1970, khi một số đầu bếp người Pháp bắt đầu phục vụ món ăn kết hợp giữa ẩm thực truyền thống đất nước này và các đặc sản châu Á.

Nói về fusion food, đây là sự pha trộn yếu tố nguyên liệu, phương pháp chế biến… giữa hai hay nhiều quốc gia và nền ẩm thực, mang đến cho người thưởng thức cảm nhận mới.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Món ăn chị Chúc Lan chế biến đan xen hương vị Á - Âu, đánh thức vị giác từ vẻ ngoài.
 

Với sự linh hoạt và khéo léo trong việc kết hợp các nguyên liệu, gia vị, chị Lan đã chuẩn bị một thực đơn hoàn toàn mới mẻ. Cà chua mini nhúng caramel vừng, tôm kiểu Mexico, bánh mì Focaccia và súp tỏi, cánh gà nướng cam, cá hồi nướng xiên que, trái cây, bánh kem và rượu vang trắng là những hương vị làm bữa tiệc 2 người thêm phần trọn vẹn.

leftcenterrightdel
 Bánh kem phong cách tối giản, được tạo thành từ 2 bánh bông lan.

Trong quá trình chuẩn bị món ăn, chị tiết lộ công đoạn mất nhiều thời gian nhất là làm bánh kem và bánh mì.

Với bánh kem, chị phải nướng bánh bông lan từ đêm hôm trước, hôm sau làm mứt việt quất và đánh kem, trang trí hoa cúc trắng và lá hương thảo được hái trong vườn nhà. Bánh mì Focaccia là lần đầu tiên chị thử sức nên khá bỡ ngỡ. Khâu trang trí bề mặt bánh trước khi nướng cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công.

Thử thách hơn cả là món tôm Mexico. Chị cho biết món này cần nguyên liệu trái bơ chín vừa tới, tuy nhiên ở siêu thị chỉ bán bơ sống nên phải canh ngày mua bơ về ủ, sao cho bơ vừa chín tới mà không bị sượng hay thâm đen.

Hạnh phúc đong đầy với bức thư tay

Bữa tiệc không chỉ có nến, hoa lá và món ăn ngon mà còn là khoảnh khắc xúc động khi đối phương đọc bức thư tình do chị tự tay viết.

leftcenterrightdel
 Những dòng chữ yêu thương làm đối phương thăng hoa cảm xúc.
 

Nhân đôi ý nghĩa cho ngày kỷ niệm tình yêu là hộp quà mẹ và em chồng bí mật chuẩn bị. Cũng nhờ đó, chị Lan biết thêm một thông điệp tại đất nước mặt trời mọc rằng năm thứ tư của cuộc hôn nhân còn được gọi là đám cưới hoa. Chị cảm thấy trùng hợp và ý nghĩa khi concept bữa tiệc này cũng đậm sắc màu hoa cỏ.

leftcenterrightdel
Chị Chúc Lan và người chồng ngoại quốc của mình trong ngày trọng đại 4 năm trước. 
 

"Trong tình yêu nói riêng và các mối quan hệ cuộc sống nói chung, muốn bền vững đều cần sự cố gắng vun đắp của mỗi thành viên. Sự chân thành sẽ nhận về chân thành. Trong cuộc sống vợ chồng, hãy luôn rộng lượng và trân trọng đối phương. Nuôi dưỡng đời sống tinh thần mỗi ngày là cách kéo dài cuộc hôn nhân mãi", nàng dâu Việt sống tại Nhật hạnh phúc chia sẻ.

Theo zingnews