Ảnh minh họa

"Lăn giường" dễ dàng hơn nói chuyện, đặc biệt là khi nhiều người vẫn còn e ngại khi nhắc đến tình dục. Chủ đề này có xu hướng khiến đối phương cảm thấy khó xử, không thoải mái và đôi khi gây tác dụng ngược. Nhưng mặt khác, nó rất quan trọng nếu bạn muốn có một mối quan hệ bền chặt.

Một trong những lý do khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ về những tưởng tượng của mình là vì họ nghĩ rằng chúng kỳ lạ hoặc bất thường, nhưng phần lớn mọi người đều có những liên tưởng giống nhau. Thêm vào đó, chúng ta lớn lên trong một xã hội coi tình dục là điều cấm kỵ. Vì vậy, nhiều người lảng tránh trao đổi kiến thức giới tính.

Dù lý do là gì, chúng ta vẫn cần mở rộng tư duy và nói chuyện về nó vì giao tiếp là bí quyết tăng hiểu biết và kỹ năng "giường chiếu" để bảo vệ tốt bản thân và đối phương. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể bắt đầu nói về sex với người yêu.

Bắt đầu bằng một tin nhắn văn bản

Nếu bạn thấy khó nói chuyện trực tiếp, hãy gửi cho chàng/ nàng một tin nhắn văn bản trước kèm lời nhắn "khởi động", chẳng hạn như: "Anh nghĩ em quyến rũ nhất trong kiểu quần áo nào?". Loại câu hỏi này có thể khơi gợi một cuộc trò chuyện nghiêm túc hơn về tình dục và thể hiện thái độ tốt nhất khi hai người mặt đối mặt.

Xem phim lãng mạn

Không cần xem "pỏn", vẫn có rất nhiều bộ phim lãng mạn có cảnh quan hệ tình dục. Cặp đôi có thể xem cùng nhau, sau đó đề cập đến một số cảnh yêu thích của bạn và hỏi đối phương nghĩ gì. Nhờ vậy, cuộc trò chuyện có thể tiếp tục trong vui vẻ mà không quá ngượng ngập. Nếu chàng/ nàng hiểu nhầm ý của bạn, hãy giải thích một chút về suy nghĩ của bạn.

Khen ngợi kỹ năng của người ấy khiến bạn yêu thích

Mỗi người đều có những kỹ năng nhất định trên giường và người ấy cũng vậy. Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách khen ngợi kỹ thuật của đối phương khiến bạn thích hoặc cảm thấy thoải mái. Sự công nhận của bạn sẽ khiến chàng/ nàng nhiệt tình nói sâu hơn về chủ đề tình dục.

Đặt những câu hỏi đơn giản

Những câu hỏi đơn giản như: "Trẻ con sinh ra như thế nào?" nghe có vẻ lỗi mốt nhưng nếu xử lý tốt, nó có thể dẫn dắt tốt đến cuộc trò chuyện về tình dục. Bạn có thể liên tưởng đến những tưởng tượng của mình và cuộc thảo luận này sẽ càng trở nên thú vị hơn.

Đừng bắt đầu bằng câu: "Chúng ta cần nói chuyện"

Bắt đầu như vậy rất gượng gạo và khiến cuộc trò chuyện trở nên kém hiệu quả. Chắc chắn cả hai sẽ cố gắng che đậy những suy nghĩ thực sự của mình. Cuối cùng, cuộc trò chuyện không tạo ra bất kỳ kết quả nào vì nó không được thực hiện một cách cởi mở.

Theo ione