Thói quen thứ nhất: Suy nghĩ cực đoan

Suy nghĩ cực đoan hay nghiêm trọng hóa vấn đề là một trong những thói quen xấu, tước đoạt đi sự thanh thản, và nhấn chìm bạn trong áp lực. Nhiều người sống theo chủ nghĩa hoàn hảo: Trong công việc, họ phải thành công, còn khi ở nhà, bạn phải là một người vợ/ một người mẹ tốt. Vậy nhưng, con người có ai là hoàn hảo đâu. Hãy cho phép mình được mắc sai lầm, được vấp ngã, được có những thiếu sót để trưởng thành.

Thói quen thứ hai: Để cảm xúc chi phối mọi quyết định của mình

Ai cũng có những nỗi sợ hãi của riêng mình. Thế nhưng điều tạo ra sự khác biệt giữa người với người chính là có những người có thể vượt qua được nỗi sợ ấy và có những người thì lại bị nó đánh bại. Vì vậy, đừng bao giờ để cảm xúc kiểm soát lý trí của bạn 100%, bằng không bạn sẽ chỉ đưa ra những quyết định sai lầm.

Thói quen thứ ba: Đổ lỗi cho bản thân

Ai cũng có lúc mắc sai lầm, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc bạn cần đứng ra chịu trách nhiệm với mọi thứ - kể cả bạn không làm. Thói quen này chỉ bào mòn lòng tự tin của bạn và khiến mỗi ngày của bạn trôi qua trong mệt mỏi.

Thói quen thứ tư: Dễ từ bỏ

Thiếu sự kiên trì đến cùng bạn sẽ chẳng thể gặt hái được trái ngọt trong đời. Khó khăn là yếu tố thử thách lòng người. Đầu hàng ngay từ điểm xuất phát, hoặc bỏ cuộc giữa chừng, bạn mãi chỉ là kẻ thua cuộc mà thôi

Thứ quen thứ năm: Làm công việc mình không thích

Chúng ta thường tiếp tục làm việc ở vị trí mà chúng ta không thích chỉ vì chúng ta thiếu quyết đoán. Thế nhưng, nếu không có đam mê, ta sẽ chỉ là một cái bóng mờ nhạt trong công việc mà chúng ta làm.

Theo phunusuckhoe