Nhiều cặp sau kết hôn đã rơi vào cảnh nhạt tình, chán chường. Ảnh minh họa.

Chị Phan Thị Hảo (Hà Nội) đang đau khổ vì sau 7 năm kết hôn đã rơi vào cảnh nhạt tình.

Khởi đầu là việc anh thường xuyên nói dối chị. 6 tháng nay anh chuyển chỗ làm cũng không cho chị biết cơ quan mới. Anh có nhiều bạn trẻ và ăn mặc, tính tình trẻ trung hơn. Anh có những bí mật và cài mật khẩu điện thoại, face, không muốn đưa vợ đi gặp gỡ bạn mới… chị hỏi thì anh bảo chỉ chát chít để giải trí…

Chị có anh trai nhưng đã định cư ở nước ngoài, ở nhà chỉ còn có chị. Tháng trước bố chị ốm, mọi việc của nhà nội chị vẫn phải lo, nhà ngoại thì gánh cả... rất áp lực, mệt mỏi… Nhưng chị không dám ca thán vì sợ chồng phải suy nghĩ, lo lắng. Nhiều việc phải lo quá, rồi cả những chuyện lặt vặt làm chị cáu kỉnh, chị không nghĩ là cãi nhau, nhưng anh thì tức giận vì cho rằng chị gây sự, áp đặt anh, rằng anh chán chị… và bỏ về nhà nội.

Không chỉ vợ chồng chị Hảo, mà khá nhiều cặp vợ chồng ở bên nhau càng lâu thì các yếu tố bất ngờ, mọi cảm nhận về nửa kia cũng bớt dần sự hấp dẫn, quyến rũ và khi đó tình yêu dường như trở thành thói quen, nhàm chán, thậm chí nhìn nhau chỉ thấy mặt tiêu cực.

Làm sao để không rơi vào cảnh nhạt tình, chán nhau dở khóc, dở cười của rất nhiều cặp vợ chồng. Sau đây là 9 cách để giữ lửa tình yêu.

Tái hiện buổi hẹn hò đầu tiên để lấy lại tình cảm yêu thương ngày đầu. (Ảnh minh họa)

1. Tái hiện buổi hẹn hò đầu tiên

Nhớ lại những ngày đầu tán tỉnh nhau sẽ nhắc nhở lý do vì sao hai người lại đến với nhau, yêu nhau và ở cạnh nhau tới giờ. Việc tái hiện lại buổi hẹn đầu tiên là ý tưởng đẹp để lấy lại sự cân bằng và tình cảm yêu đương như những ngày đầu.

2. Nhìn "một nửa" khách quan

Khi hai người đã ở bên nhau quá lâu có thể sẽ chỉ nhìn thấy những mặt tiêu cực từ nửa kia của mình, như luôn để bát bẩn trong bồn rửa, lười giặt quần áo, không dọn nhà, chỉ quẩn quanh với những chủ đề nhàm chán trong bữa ăn tối...

Trong khi đó với những người xung quanh, bạn bè hay hàng xóm... thì nửa kia của bạn vẫn là người năng động, vui vẻ, dễ thương... Phải chăng bạn đã trở nên quá khó tính, hay xép nép mà không nhìn thấy những điểm tốt đẹp của bạn đời của mình? Vì vậy bạn hãy nói chuyện với những người khác để được nghe họ khen những ưu điểm của nửa kia để mà yêu thương trở lại.

3. Cùng làm một việc chưa bao giờ hai nửa cùng làm với nhau

Khi mới để ý tới nhau các cặp đôi thường cùng nhau trải nghiệm rất nhiều điều mới lạ để khám phá đối phương. Do đó khi đã ở trong một mối quan hệ lâu năm muốn hâm nóng tình cảm cần phải cùng làm việc gì đó mới lạ để phá vỡ những thói quen nhàm chán, còn giúp cặp đôi tìm ra những nét mới lạ hoàn toàn từ nửa kia.

4. Viết thư tình

Viết thư tình là chuyện xa xưa, nhưng ngày nay vẫn là ý tưởng tốt để nửa kia biết họ quan trọng đặc biệt trong trái tim bạn. Thư tình chỉ đơn giản viết những điều bạn thích ở nửa kia, và nửa kia được đánh giá cao, được bạn luôn trân trọng thế nào.

5. Nói bằng "ngôn ngữ tình yêu"

Mỗi cá nhân đều có những cách thức riêng để bày tỏ tình yêu, cũng chính là cách mà nửa kia muốn bạn yêu thương họ. Vì vậy, hãy nói với họ và yêu họ theo cách mà họ yêu bạn.

6. Đánh giá lại bản thân

Trong cuộc sống bộn bề những lo toan và dự định, bạn không biết rằng bản thân đã thay đổi ra sao, đã rời xa nửa kia của mình đến thế nào. Vì vậy khi đã ở bên nhau quá lâu, bắt đầu thấy nhàm, thấy nhạt thì bạn cần thiết phải dành thời gian nhìn nhận và đánh giá lại bản thân để trở lại chính mình của những ngày đầu khi mới yêu thương nửa kia.

7. Lên kế hoạch hẹn hò và dành thời gian hoàn toàn cho nửa kia

Bận rộn và mối lo toan cơm áo gạo tiền trong cuộc sống dần làm lụi mất lửa tình yêu lúc nào không biết. Do đó bạn hãy thu xếp tạo những khoảng thời gian dành riêng cho nhau, không bận tâm về bất kỳ điều gì xung quanh, không có phiền nhiễu, không lo lắng về tương lai.

Hãy lên kế hoạch hẹn hò cho nhau một ngày tuyệt vời - đó là cách nhanh nhất để thêm gia vị tình yêu. Có thể tới một nhà hàng mới lạ, hay đơn giản là đi chơi dã ngoại chỉ có hai người. Hãy đặt điện thoại, máy tính, công việc... vào chế độ nghỉ để cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian riêng tư với nửa kia của mình.

8. Tạo sự bất ngờ

Mối quan hệ càng lâu năm thì các yếu tố bất ngờ cũng theo đó mà mất dần đi. Mọi thứ dường như trở thành một thói quen và trở nên nhàm chán. Vì vậy, những điều bất ngờ là vô cùng cần thiết để níu giữ và nhen nhóm một ngọn lửa tình yêu trong mối quan hệ của bạn.

9. Nhờ chuyên gia tư vấn

Khi tình yêu đi dần vào thói quen, như một lối mòn mà cả hai biết mà không biết làm sao để níu giữ tình yêu. Lúc này hãy tìm đến sự trợ giúp từ bên ngoài, nhưng biện pháp này luôn có hai mặt, vì vậy cần phải tỉnh táo, và tìm người có kinh nghiệm, có chuyên môn tư vấn.

Bạn nên biết, bất cứ những gì bạn muốn thì nửa kia của bạn cũng muốn như thế, hãy hành động dựa trên những điều bạn muốn để mang lại niềm vui, sự bất ngờ cho nhau... thì sẽ thắp lên được ngọn lửa tình ấm áp ngay thôi.

Theo eva