leftcenterrightdel
 

Cuộc sống sẽ thật buồn tẻ nếu chúng ta không thể chia sẻ niềm vui hay nỗi buồn cùng những người bạn, nhưng với những rắc rối trong quan hệ vợ chồng thì không phải chuyện gì bạn cũng có thể tâm sự với bạn thân.

Việc bạn tâm sự và đưa ra góc nhìn cá nhân đôi khi khiến những người xung quanh hiểu sai lệch về vấn đề và có thể họ sẽ đưa ra những quan điểm hay ý kiến không khách quan, thậm chí nó có thể dẫn đến rạn nứt mối quan hệ của hai bạn.

Dưới đây là một số vấn đề bạn nên trò chuyện cùng người bạn đời của mình để tìm cách giải quyết thay vì đi kể lể với người khác.

Cảm xúc và bí mật

Việc kể lại những vấn đề anh ấy đang gặp phải với những cô bạn thân không hẳn là một ý kiến hay. Những câu chuyện anh ấy đã kể cho bạn nghe, bạn cũng không nên trở thành... loa phóng thanh. Nếu điều đó xảy ra, anh ấy sẽ cảm thấy không được tôn trọng và tất nhiên là ảnh hưởng rất lớn đến lòng tự tôn của một người đàn ông. Và nếu nạn không thể giữ bí mật, anh ấy cũng sẽ ít chia sẻ với bạn, chưa kể đến một ngày nào đó, anh ấy "trả đũa" bằng cách kể bí mật của bạn với hội bạn thân của anh ấy.

Tranh luận trực tiếp


Bất kỳ mối quan hệ nào cũng có những tình huống mà bạn nghĩ rằng sẽ không bao giờ có thể đạt được thỏa thuận chung với người bạn đời của mình. Tuy nhiên, những người yêu thương nhau thường nhường nhịn và tha thứ cho những điều kỳ quặc của nhau.

leftcenterrightdel
 

Phòng ngủ là nơi chỉ dành cho hai người. Nếu bạn nhận ra một số điểm tế nhị trong cuộc sống thân mật của mình, tốt hơn là nên bày tỏ với bạn đời hoặc chuyên gia tâm lý để tìm ra hướng giải quyết và điều quan trọng nhất là khi hai bạn muốn giữ bí mật.

Đừng bêu riếu nỗi sợ hãi của bạn đời

Nỗi sợ hãi là thứ mà chúng ta không thể kiểm soát. Một số người cực kỳ sợ nhện, trong khi những người khác lại ghét độ cao. Do đó đừng mang nỗi sợ hãi ấy ra đùa cợt, đặc biệt nếu bạn đang cố gây cười cho những người bạn đi cùng theo cách này. Thay vào đó, bạn hãy giúp đỡ người yêu của mình đối diện nỗi sợ. Có lẽ lần sau anh ấy hoặc cô ấy sẽ tự tin hơn.

Rắc rối tài chính

leftcenterrightdel
 

Tình hình tài chính khó khăn và thu nhập cao đều không cần phải than thở hay khoe khoang, kể cả với những người thân ruột thịt. Trường hợp bạn vẫn cần sự hỗ trợ của gia đình, tốt hơn hết là bạn nên trao đổi với chồng trước khi nhờ người thân.

Đừng "khoe" điểm dở tệ của người yêu

Nhiều khả năng chúng ta sẽ tập làm quen và sống chung với điểm yếu của người yêu mình. Tuy nhiên, người thân của bạn có thể nhớ và đôi khi mang ra mổ xẻ khi có mặt anh ấy. Nếu bạn cảm thấy anh ấy cần thay đổi thì nên nói với người yêu, nó hoàn toàn có thể giúp cứu vãn mối quan hệ và giải quyết những rắc rối mà không khiến ai phải phiền lòng.

Theo phunuonline