leftcenterrightdel
Nhìn những quảng cáo xăm môi, chị luôn khao khát sự thay đổi (Ảnh minh hoạ) 

Chị Thao ngoài 40 tuổi, làn da ngăm rám nắng. Chị không đẹp nhưng có duyên, chuyện trò vui vẻ, tính tình xởi lởi nên hàng xóm quý mến.

Từ nhiều năm qua, chị hay nhắc mong ước xăm môi cho tươi tắn, vì người da ngăm thì màu môi bẩm sinh hơi tái, nhiều khi chị không kịp tô son, trông mặt kém sắc, kém tươi.

Ý muốn đã lâu, tính tình chị Thao lại xởi lởi, hay chia sẻ nên ai trong khu phố cũng đều biết chị mong được làm đẹp. Điều kiện duy nhất để chị được đi tân trang nhan sắc không phải vì tiền, mà là người chồng khó tính - anh Thành.

Với người ngoài, anh Thành hài hước, hay pha trò trong các cuộc vui, nhưng anh rất khó với vợ con. Chị Thao nói anh không muốn chị đi làm môi, bởi vừa tốn kém, vừa "thấy giả giả". Anh khẳng định chắc nịch rằng xăm môi xong, chỉ xấu hơn chứ không đẹp. Anh cũng không muốn vợ đi tác động thẩm mỹ, vì sẽ có người khác bàn ra, tán vào chuyện vợ làm đẹp.

Anh Thành cấm đoán nhiều năm, cho tới hôm chị Thao nói có đứa em họ mở dịch vụ thẩm mỹ. Đứa em ấy từng giúp đỡ gia đình anh Thành chuyện tiền bạc, giới thiệu công việc làm ăn, nên anh bấm bụng, chấp thuận cho vợ đi xăm môi.

Chị Thao hào hứng đến tiệm thẩm mỹ sau khi chồng cho phép. Chị vui nhiều nhưng cũng lo lắng không biết kết quả như thế nào.

Lúc làm xong, môi chị sưng, chị nhanh chóng uống viên thuốc giảm sưng cơ sở làm đẹp đưa. Sau đó, môi chị xẹp dần và vài ngày tiếp theo, lớp da môi bong tróc khá dày, màu sẫm lại.

Nếu ai từng làm môi sẽ thấy quy trình ấy là bình thường vì môi cần thời gian để hồi phục sau khi bị tổn thương, còn với người chưa hiểu, cũng dễ giật mình. Anh Thành thuộc nhóm thứ 2. Anh phản ứng cực đoan, chê bai vợ thậm tệ. Cứ mỗi lần vào mâm cơm, thấy môi vợ đang bong tróc, anh Thành lại dằn vặt chị bằng những lời khó nghe. Anh chê chị xấu, nói chị đua đòi, "dư tiền nên mới mang tiền đi phá".

Chị Thao im lặng, vẻ mặt cam chịu. Trong nhà, chị không dám tháo khẩu trang, chỉ trừ lúc ăn, mà khi ăn chị cũng cúi gằm mặt.

leftcenterrightdel
Làm đẹp là ước mong của nhiều phụ nữ (Ảnh minh hoạ) 

Ngày thứ 4 kể từ khi chị làm môi, tôi sang chơi. Anh Thành thấy chị tháo khẩu trang cho tôi xem thì lớn giọng quát vợ: “Cái thứ đàn bà đua đòi!”.

Tôi nghe vậy cũng mất bình tĩnh, liền giải thích với anh bản thân cũng từng xăm môi, vài ngày sẽ bong hết phần da chết, môi lên màu tươi là đẹp. Anh Thành “xổ” một tràng, đại ý mấy ngày qua anh nằm ngủ chung với “quỷ”, anh thấy sợ chị Thao. Anh nói chị đua đòi hàng xóm, loè loẹt, hư thân.

Thấy không khí căng thẳng nên tôi cáo bận để về nhà. Lúc tôi ra cửa, anh Thành còn gằn giọng hỏi tôi nhìn chị Thao vậy có thấy xấu không, có thấy gớm không?

Ngày sau, chị Thao qua nhà tôi chơi. Chị kể anh Thành còn khen vợ của 2 người bạn như một cách để chọc tức chị. Dù ức muốn khóc nhưng chị nghĩ mình sai đâu đó, nên không nói lại một lời.

Tôi thì nghĩ, anh Thành có quyền bày tỏ mong muốn vợ không can thiệp thẩm mỹ, nhưng cái cách anh coi thường vợ và sẵn sàng đàn áp tinh thần như thế, nếu chị Thao càng cam chịu, sẽ càng khổ...

Theo phunuonline