Dạy trẻ về phong cách thời trang không cần những bài học quá lý thuyết mà bạn có thể linh động lồng ghép chúng vào những tình huống trong đời sống hằng ngày. Đó là một cách ghi nhớ và hình thành tính thẫm mỹ tự nhiên nhất ở trẻ trong giai đoạn này. Sau đây là những cách để bạn có thể giúp trẻ rèn luyện phong cách thời trang từ những bước đi sớm nhất:

Dạy trẻ về sự ngăn nắp

Ngay cả khi con bạn còn nhỏ bạn thì bạn vẫn có thể dạy chúng tự gấp quần áo của mình vào trong tủ. Hãy giúp trẻ sắp xếp, bày trí quần áo vào tủ đồ theo một cách khác gọn gàng và dễ tìm kiếm hơn.

Khuyến khích sự sáng tạo

Khi con bạn đã thực sự sẵn sàng, hãy dạy con bạn cách tạo ra những bộ trang phục mới bằng cách phối hợp những chiếc quần áo mà chúng đã sở hữu lại với nhau. Bạn có thể đưa ra một vài gợi ý nhưng hãy cứ để trẻ thoải mái sáng tạo với những kết hợp thú vị của chúng.

Đặt những câu hỏi quan trọng

Khi một món đồ mới trong cửa hàng bắt mắt con bạn, hãy hỏi xem chúng có thể mặc gì với nó hoặc hỏi con rằng sẽ mặc nó ở đâu. Đây là thời điểm tuyệt vời để trao đổi với trẻ về màu sắc, chất liệu vải và phong cách thời trang. Và một cảm giác tuyệt vời hơn chính là dạy con bạn về tính tiết kiệm khi mua sắm.

Nói về những món đồ phụ kiện

Phụ kiện chính là món đồ để tô lên phong cách và nâng cấp giá trị bản thân. Một chiếc quần jeans kết hợp với một đôi giày thể thao và một chiếc thắt lưng phù hợp. Hay bất kỳ trang phục mùa xuân nào cũng nên kết hợp với mũ và một cặp kính râm tuyệt vời.


Mọi trang phục đều có vị trí phù hợp

Giải thích cho trẻ hiểu rằng một bộ đồ chỉ trở nên phong cách khi chúng được mặc trong những địa điểm thích hợp. Nếu con gái của bạn muốn mặc một bồ tắm đi mua sắm, bạn có thể nhắc nhở cô ấy rằng bộ đồ tắm được dành cho các lớp học bơi hoặc bãi biển. Con trai của bạn yêu quần jeans rách ở đầu gối, nhưng chúng chỉ thích hợp với buổi đi chơi hơn là đi đến trường học.


Thiết lập thói quen vệ sinh sớm

Phong cách thời trang còn bắt đầu từ những thói quen giữ vệ sinh và làm đẹp của trẻ. Hãy dạy cho chúng cách bảo vệ tóc khỏi tác hại của clo khi tiếp xúc với nước của hồ bơi; bảo vệ răng bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày; bảo vệ da bằng cách làm sạch và thoa kem chống nắng với độ an toàn cao. Và nếu nhận thấy mùi cơ thể ở trẻ hãy nói chuyện với trẻ về nó và sử dụng các bước chăm sóc bổ sung khi thích hợp.

                                                                                                                                                                           Theo Doanh Nhân