Trẻ bước vào tuổi dậy thì còn gặp rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý. Ảnh minh họa

Chọn làm mẹ đơn thân, chị Thảo là người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính. Chị luôn cố gắng, nỗ lực gấp nhiều người khác trong công ty để đảm bảo cuộc sống của chị và con gái tốt nhất. Sự nỗ lực của chị được đền đáp khi chị có điều kiện kinh tế dư giả và công việc của chị ngày càng phát triển.

Ngay khi con kết thúc tiểu học, chị quyết định cho con đi du học sớm tại Singapore. Chị muốn mở cho con cơ hội học tập ở một đất nước phát triển về giáo dục. Chị hy vọng, với sự đầu tư của mình, sau này con sẽ vững vàng, tự lập và có thể tìm kiếm công việc ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, việc đứa trẻ 12 tuổi phải xa mẹ để đi du học ở một đất nước khác không đơn giản, nhất là ở đất nước mà áp lực học tập không nhỏ. Dù đã được trang bị vốn ngoại ngữ khá tốt từ trong nước nhưng khi sang Singapore, con đã bị sốc văn hóa, tiếng Anh của con không đủ để nghe giảng.

Chỉ vài tuần sau, con đòi về Việt Nam vì không thể xoay sở với việc học, không thể kết bạn. Chị cho con ở trung tâm có người Việt Nam chăm sóc, nhưng con gái chị vẫn cảm thấy cô độc. Thời gian này, chị thường xuyên bay sang Singapore để giúp con vượt qua stress. Chị cùng con chơi thể thao, cùng giải quyết những vấn đề rắc rối của con.

Con gái chị, sau một thời gian, đã bắt đầu cân bằng trở lại. Tuy nhiên, suốt năm học vừa qua, con thường xuyên phải đối mặt với sự căng thẳng trong học tập với lịch học kín đặc cả ngày. Con không có thời gian để xem tivi chứ đừng nói để than vãn. Con mệt mỏi, không còn sức sống khi phải trải qua kỳ thi căng thẳng.

Thế nhưng, chị yêu cầu con chấp nhận áp lực vì cho rằng, chỉ có rèn luyện khắc nghiệt như vậy con mới có tương lai. Quan điểm của chị là đứa trẻ luôn luôn đối diện với áp lực sẽ dễ dàng sinh tồn khi gặp sự cố trong cuộc sống.

Biết chuyện của chị, không ít đồng nghiệp, bạn bè lo lắng cho con gái của chị. Bởi, trong mắt họ, những đứa trẻ 12 tuổi vẫn còn nhỏ, vẫn cần sự chăm sóc của bố mẹ. Vậy mà cô con gái vừa bước vào tuổi dậy thì của chị đã phải tự xoay sở, phải chịu nhiều áp lực trong học tập, cuộc sống khi mà bắt đầu có những biến đổi về tâm sinh lý.

12 tuổi, sự tự lập là cần thiết, tuy nhiên, bé sẽ không thể tự mình giải quyết rất nhiều vấn đề. Những phản kháng và bức bối của cô bé ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng đến tính cách và tâm lý của bé sau này.

                                                                        Theo Phunuvietnam.vn