Theo tờ India Times ngày 28.3, một cậu thiếu niên đã chia sẻ một bức ảnh về camera và viết trong bài đăng của mình: “Gửi những thanh thiếu niên nghĩ rằng họ không có quyền riêng tư, bố tôi đã lắp một camera quan sát trong phòng của tôi và anh trai tôi”, cậu bé tiết lộ thêm rằng chiếc máy ảnh thực sự là một hình phạt do người cha tức giận của cậu áp đặt.

Tranh cãi việc phụ huynh lắp đặt camera trong phòng của con cái - Ảnh 1.

Tranh cãi việc phụ huynh lắp đặt camera trong phòng của con cái

CHỤP MÀN HÌNH TRANG INDIA TIMES

Cậu bé giải thích cách đây một năm, người bố đã bắt gặp cậu ấy chơi PlayStation 4 (máy chơi game) của anh trai mình vào đêm khuya. Cậu thiếu niên tự bào chữa và giải thích rằng đã học trong ba giờ trước khi chơi trò chơi điện tử nhưng bố không sẵn sàng nghe bất kỳ lời giải thích nào và tin rằng cậu thiếu niên đã lẻn vào chơi game hàng đêm.

Người bố tức giận bắt gặp cậu bé một lần nữa vào ngày sinh nhật của mình khi đang vui vẻ trên PlayStation. Hai ngày sau, người bố đã lắp một camera quan sát trong phòng. Thiếu niên nói thêm: “Điều trớ trêu là tôi là học sinh trong top 10. Tôi luôn đạt thành tích cao. Vì vậy, tôi chơi đêm không phải là vấn đề lớn”.

Những người trong các bình luận không tin cậu bé, và tự hỏi liệu người bố có bắt quả tang cậu đang làm điều gì đó tồi tệ hơn không. Cậu bé khăng khăng và giải thích rằng bố cậu chỉ đang tức giận mà thôi. Cậu thiếu niên cũng chia sẻ rằng camera thực sự bao phủ phần lớn căn phòng mà không để lại bất kỳ không gian riêng tư nào..

Một người đã bình luận: “Ngay cả các tù nhân cũng không có camera quan sát trong phòng giam của họ vì lợi ích”.

Một người khác chỉ ra: “Điều này ở phương Tây sẽ được gọi thẳng là lạm dụng”.

Cha mẹ thường lo lắng cho con cái, đặc biệt là khi chúng bắt đầu trưởng thành. Một số cố gắng tìm ra lối sống mới với cái nhìn thông cảm và cởi mở hơn trong khi những người khác gặp khó khăn hơn trong việc hòa nhập với những thanh thiếu niên.

Theo Thanh niên