Vợ chồng tôi cùng 59 tuổi, lấy nhau được hơn 30 năm, có 2 con (1 trai và 1 gái). 

Vợ tôi siêng năng, sống tiết kiệm, biết chu toàn kinh tế gia đình. Dù vợ chồng thu nhập không cao nhưng nhờ sự vun vén của vợ chúng tôi cũng xây được nhà thành phố, lo cho hai con đi học đầy đủ.

Hiện, vợ chồng tôi sống an nhàn tuổi xế chiều với khoản tiết kiệm và phần lương hưu của vợ, ít thu nhập từ việc chạy xe ôm của tôi

Hai con tôi ngoan, nghe lời bố mẹ. Con trai tôi 28 tuổi, tự lập, chăm làm và đã có bạn gái. Tết vừa rồi, con đưa bạn gái về ra mắt. Vợ chồng tôi đã qua gặp nhà thông gia và thống nhất ngày kết hôn cho con.

Con gái tôi năm nay hơn 22 tuổi, tốt nghiệp đại học và đi làm. Con được nhiều người đánh giá là ngoan, dễ thương, luôn phụ ba mẹ làm việc nhà, thích vẽ tranh, cắm hoa. Hiện, con chưa có bạn trai và chưa từng đưa bạn trai nào về nhà chơi. 

Có một điều ở con gái làm tôi phiền lòng bấy lâu là 22 tuổi con vẫn không biết chạy xe máy, vì vậy con đi đâu tôi cũng phải chở đi.

Khi con đi học đại học, trường ở quận trung tâm TP.HCM, cách nhà chỉ 20km, tôi bận đi làm nên muốn con tập chạy xe máy hoặc đi xe buýt đi học, nhưng vợ không đồng ý.

Vợ nói, con gái ở thành phố đi đâu một mình rất dễ sa ngã vào những điều xấu hoặc bị người ta dụ dỗ, bắt cóc, lừa gạt. Tôi là ba thì phải đưa đón để bảo vệ con. Lúc đó, dù không bằng lòng nhưng tôi vẫn làm theo ý vợ. Vậy là, ngày nào con đi học tôi cũng phải đưa đón. 

Có những hôm con học cả ngày, đáng lẽ con phải ở lại trường vào buổi trưa nhưng vợ không muốn. Cô ấy gào lên, kêu con ở trường buổi trưa không tốt, buộc tôi phải chạy đến trường đón con về nhà ăn cơm. Sau đó, tôi lại chở con lên trường, chiều con học xong lại đến đón về. Thấm thoát, hành trình đưa con đến trường của tôi cũng kết thúc.

Bây giờ, con đã ra trường đi làm. Công ty con đang làm nằm trong khu công nghiệp, cách nhà 7km. Tôi nói với vợ, con gái đã trưởng thành thì hãy tập cho con chạy xe máy để con tự đi làm. Đó cũng là cách giúp con tự lập, tự chủ với cuộc sống của mình và để con tự do làm những điều mình thích. Nếu ba mẹ cứ bao bọc con, bảo vệ con có khi không tốt. 

Thấy tôi hằng ngày bận đưa đón con, những người hàng xóm nói vào: "Con gái đã lớn, sao không để con tự lập". Bạn bè, người thân vợ chồng tôi cũng cho rằng vợ tôi làm như vậy là quá bao bọc con, không tốt cho con.

Vừa rồi, không hiểu ở công ty người ta nói gì, con gái về nói tôi tập đi xe máy giúp. Sau một tuần, con cũng tự đi được xe. Con xin được mua xe máy để tự đi làm, nhưng vợ tôi vẫn chưa muốn tôi "buông" con ra. 

Cứ 5h sáng, từ thứ Hai đến thứ Bảy, vợ gọi tôi dậy chuẩn bị chở con gái đi làm. 4h30 chiều, vợ buộc tôi phải chạy xe từ nhà đến công ty con làm đón về. Vì chuyện này mà tôi rất mệt mỏi, cảm thấy chán nản cuộc sống gia đình.

Xin độc giả cho tôi lời khuyên để vợ thay đổi quan điểm bao bọc con gái như hiện nay. Xin cảm ơn mọi người.

Theo vietnamnet