leftcenterrightdel
 Đại diện nhóm VK và chính quyền địa phương xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang làm lễ khởi công xây cầu VK280.

Ngày 14/2/2023, Ủy ban nhân dân xã Đông Phước (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) và nhóm VK (Việt kiều) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn (gọi tắt là cầu VK 280).

Cầu VK 280 có chiều dài 25 mét, chiều ngang 3 mét, trải trọng 2,5 tấn với tổng trị giá xây dựng hơn 380 triệu đồng. Trong đó, kinh phí của địa phương là 190,6 triệu đồng, còn lại là do nhóm VK vận động mạnh thường quân đóng góp. Nổi bật trong đợt này có đại diện Công ty Next Sourcing Limited đóng góp 180 triệu đồng. Dự kiến, cầu VK 280 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong khoảng 50-60 ngày sau lễ khởi công xây dựng.

Phát biểu tại lễ khởi công xây cầu VK 280, ông Nguyễn Hữu Hạnh, Chủ tịch UBND xã Đông Phước cho biết: “Quan tâm, đầu tư xây dựng những công trình phục vụ đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân là hết sức cần thiết. Chính vì điều đó, Đảng ủy - UBND xã tổ chức lễ Khởi công công trình Cầu Út Nghi (Cầu VK280), ấp Đông Bình, xã Đông Phước. Đây là một trong những công trình trọng điểm của địa phương, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại và trao đổi hàng hóa được dễ dàng. Chúng tôi cảm ơn Nhóm VK xây cầu nông thôn đã tham gia vận động xây dựng cầu, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội đã đề ra”.

Theo bà Nguyễn Thị Yến Thu, Phó Trưởng Nhóm VK, sau 19 năm hoạt động, nhóm VK đã xây dựng và đưa vào sử dụng 279 cây cầu hữu nghị với tổng chiều dài các cây cầu hơn 7.500 mét, tổng trị giá các công trình hơn 43 tỉ đồng. Trong đó, nhóm VK tự vận động hỗ trợ địa phương khoảng 50% kinh phí xây dựng cầu.

leftcenterrightdel
 Bà Phan Thị Sách, kiều bào Mỹ, người đứng giữa và các thành viên nhóm VK chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Thành Ủy Nguyễn Văn Nên trong dịp Họp mặt kiều bào mừng Xuân Quý Mão 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo bà Phan Thị Sách, kiều bào Mỹ, một trong những mạnh thường quân đóng góp xây dựng cầu VK 280, dù cả gia đình sống ở Mỹ, nhưng mỗi năm bà đều về Việt Nam thăm người thân, bạn bè và tham gia công tác từ thiện xã hội.

"Năm nay, tôi về nước ăn Tết, cùng nhóm VK đi xây cầu giao thông nông thôn, dự định đến đầu tháng 3 thì sẽ về Mỹ. Tôi rất vui vì được tham gia đóng góp một phần công sức của mình cho quê hương. Vui hơn nữa là Tết này, các cháu tôi ở Mỹ nói rằng sẽ để dành tiền lì xì để dịp hè cùng cha mẹ về Việt Nam xây cầu. Tôi rất hạnh phúc vì đã có thế hệ thứ hai, thứ ba của mình kế thừa công tác thiện nguyện của tôi tại Việt Nam”, bà Phan Thị Sách nói.

Theo thoidai