leftcenterrightdel
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+) 

Tết cộng đồng chào Xuân Giáp Thìn 2024 dành cho những người Việt xa quê hương đang sinh sống và làm việc tại Indonesia đã diễn ra vào tối 24/2, tại Thủ đô Jakarta. Buổi lễ do Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức với sự tham dự của các cơ quan đại diện, cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng bà con cộng đồng người Việt tại Indonesia.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông điểm lại những nét chính về tình hình đất nước trong năm 2023 tới bà con cộng đồng người Việt tại Indonesia.

Những thành tựu đáng mừng: Kinh tế cơ bản ổn định với mức tăng trưởng hơn 5%; nhiều hoạt động đối ngoại diễn ra thiết thực và hiệu quả, khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Đại sứ cũng cho biết quan hệ hai nước Việt Nam-Indonesia thời gian qua đạt được những kết quả quan trọng, với các hoạt động tiếp xúc cấp cao diễn ra thường xuyên. Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Đặc biệt, các đường bay mới mở trực tiếp giữa Thủ đô hai nước sẽ là cơ hội để thúc đẩy quan hệ song phương trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực du lịch và giao lưu nhân dân.

Đại sứ Tạ Văn Thông nhấn mạnh những đóng góp và vai trò quan trọng của cộng đồng người Việt tại Indonesia trong những thành tựu phát triển của đất nước. Mặc dù cộng đồng người Việt tại Indonesia chỉ khoảng 500 người nhưng là một cộng đồng gắn kết, tương thân tương ái, luôn hướng về Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Tiết mục 'Tết đong đầy' của các cháu thiếu nhi biểu diễn tại buổi lễ. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+) 

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan triển khai hiệu quả các thỏa thuận đã đạt được trong thời gian qua, khẳng định vai trò và vị thế mới của Việt Nam tại các diễn đàn, cơ chế đa phương.

Tại buổi lễ, đại diện cộng đồng người Việt và du học sinh đang sinh sống, học tập tại Indonesia đã có những chia sẻ, bày tỏ cảm ơn Đảng và Nhà nước đã luôn quan tâm tới bà con cộng đồng người Việt tại Indonesia; khẳng định Tết cộng đồng là dịp để bà con người Việt tại Xứ Vạn đảo tiếp tục đoàn kết, phát triển và gìn giữ bản sắc dân tộc, hướng về quê hương, cùng chung tay đóng góp xây dựng mối quan hệ Việt Nam-Indonesia ngày càng phát triển.

Đóng góp vào không khí ấm áp, tươi vui của buổi lễ, là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện qua tài năng của các cán bộ, học sinh đang công tác và học tập tại Indonesia. Đặc biệt là màn trình diễn áo dài truyền thống của các nữ cán bộ Đại sứ quán, phu nhân và cộng đồng người Việt tại Indonesia.

Ngoài ra, các món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán như bánh chưng, giò chả, phở... đã góp thêm hương vị cho Tết của những người con đất Việt xa quê hương thêm đủ đầy./.

Theo vietnamplus