Irene bàn luận với học viên qua mạng xã hội. Ảnh: Irene Le

Những ngày này, Singapore và hơn 210 quốc gia toàn cầu đang chống chọi Covid-19. Cũng như nhiều người Việt khác đang sống tại Singapore, Irene Le - một HLV sức khỏe online (Wellness Coach) - giữ tinh thần lạc quan và tuân thủ mọi quy định do Chính phủ đề ra.

Irene Le sinh trưởng tại Hà Nội, xem Singapore như quê hương thứ hai vì môi trường sống thanh bình, cơ hội học tập và làm việc tốt. Cô cho biết dịch không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc vì chủ yếu làm online. Hàng ngày, cô vẫn cùng đồng nghiệp lên kế hoạch, chế độ giữ vóc dáng cho từng học viên, đối tượng cụ thể. "Đội nhóm của tôi sử dụng công nghệ, các ứng dụng như Zoom và mạng xã hội, nên vẫn thảo luận với nhau thuận tiện dù không gặp trực tiếp", cô nói.

Trong thời gian giãn cách xã hội, cô thường khuyên học viên nên nói "không" với thực phẩm chế biến sẵn, bia, rượu, nước ngọt, dầu ăn hay nước chấm... nhằm kiểm soát cân nặng, giảm mỡ và có làn da đẹp tự nhiên. Có sức khỏe là có tất cả. Hy vọng sau đại dịch này, cộng đồng sẽ nâng cao ý thức về việc giữ gìn sức khỏe bản thân.

Irene kể trước đây nhờ thừa cân, cô biết đến khoá học sức khỏe online và từ đó bén duyên với nghề này, giúp thêm nhiều người ngày càng khỏe, đẹp, hạnh phúc. Cô tiết lộ công việc này đã và đang đem lại cho cô nhiều lợi ích. Thứ nhất là kiến thức chăm sóc bản thân và người thân, môi trường tích cực, lạc quan, tăng cường thể chất... Tiếp đến là sự tự do, chủ động thời gian, thoải mái suy nghĩ và linh hoạt nơi làm việc. Thứ ba, cô có cơ hội trưởng thành, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Cuối cùng là trở thành người có giá trị, giúp cộng đồng khỏe và hạnh phúc hơn.

Cô chia sẻ: "Ngoài bốn lợi ích trên, bạn còn có thu nhập xứng đáng, cân bằng cuộc sống nếu thực sự cam kết và nghiêm túc".

Tập thể dục, thể thao mỗi ngày là cách giữ sức khỏe, tăng đề kháng chống chọi dịch. Ảnh: Irene Le

Dù Chính phủ Singapore đã nới lỏng một số hạn chế để ngăn dịch lây lan, Irene Le và gia đình cô vẫn hạn chế đi ra ngoài, trừ lúc cần thiết như đi siêu thị. Trước đây, ngày nào cô cũng đi chợ nhưng hiện giảm tần suất, ba lần một tuần. 

Cô cho hay: "Gia đình tôi và rất nhiều người Việt đang sống ở đây luôn tuân thủ khuyến cáo của Chính phủ như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, liên tục cập nhập tin tức (từ nguồn uy tín) để xem có thay đổi gì không". Một số hoạt động kinh doanh như tiệm cắt tóc, kinh doanh tại nhà và dịch vụ giặt là được phép mở cửa dần từ 12/5, song vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa được đưa ra trước đó.

Theo Irene Le, thái độ sống tích cực, lạc quan là điều mọi người nên duy trì. "Dù đang là thời điểm khó khăn, về cả an toàn sức khỏe lẫn kinh tế toàn cầu, nhưng tôi không lo nghĩ nhiều, không bận tâm những việc ngoài tầm kiểm soát của mình, lựa chọn tin vào Chính phủ và tập trung làm tốt nhất những việc bản thân cần làm, tìm ra những cơ hội mới trong nguy cơ này", cô nói.

Dù làm việc tại nhà, cô gái Việt vẫn cố gắng duy trì lịch sinh hoạt như bình thường để đảm bảo một ngày hiệu quả nhất. Cô sắp xếp thời gian khoa học, dậy sớm, tập thể dục, đọc sách, ăn sáng rồi lên kế hoạch cho ngày đó. Buổi trưa, cô sẽ tranh thủ tập luyện, rèn sức khỏe, giờ cố định trong ngày sẽ trò chuyện với gia đình. Bên cạnh đó, Irene Le thực hiện một số đam mê và dự định ấp ủ từ lâu nhưng chưa thể triển khai như chơi đàn, nấu ăn... Irene cũng có thêm thời gian bên gia đình, kết nối bạn bè nhiều hơn. 

Irene Le trải qua những ngày tháng khó quên sau 15 năm sống tại Singapore nhưng cô dễ thích nghi và luôn tuân thủ khuyến cáo của Chính phủ nước này. Ảnh: Irene Le

Từ phương xa, Irene vẫn theo dõi tình hình ở quê nhà và mừng vì Việt Nam kiểm soát tốt Covid-19. Cô cũng mong đại dịch sớm đi qua để Quốc đảo sư tử quay lại với nhịp sống hối hả, chào đón những lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có Việt Nam.

"Tôi luôn tin tưởng vào Chính phủ Singapore, dưới sự hướng dẫn của họ, đất nước sẽ vượt qua đại dịch. Ngoài ra, tôi cho rằng, không quan trọng là bạn sống ở quốc gia nào, quan trọng là mỗi cá nhân đều cố gắng làm tốt nhất vai trò của mình trong cuộc chiến chống Covid-19", Irene nói thêm.

Theo vnexpress