leftcenterrightdel
Trình diễn trang phục các quốc gia Đông Nam Á tại chương trình công bố cuộc thi. (Ảnh: Báo Văn hóa) 

Đối tượng dự thi là nam, nữ từ đủ 18 tuổi và không quá 27 tuổi (tính đến ngày 16/8/2023) và là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, học viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm sinh viên làm đại sứ trong quảng bá văn hóa các quốc gia ASEAN, các thí sinh sẽ trải qua các phần thi catwalk, thuyết minh dự án cộng đồng, trình diễn trang phục, tài năng và ứng xử.

Sau cuộc thi, đại sứ được lựa chọn phải có tri thức về văn hóa khu vực ASEAN, có khả năng trình diễn và đam mê giới thiệu văn hóa các nước đến thanh niên Việt Nam và quốc tế. Đại sứ văn hóa sẽ tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trình diễn thời trang, hội thảo, cuộc thi sáng kiến vì cộng đồng ASEAN…

leftcenterrightdel
 Vương miện dành cho Đại sứ Văn hoá ASEAN năm 2023. (Ảnh: Doanh nghiệp hội nhập)

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN 2023 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Đông Nam Á, là những sự kiện trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (8/8/1967 - 8/8/2023); 28 năm Ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7/1995 – 28/7/2023) và năm Indonesia làm chủ tịch luân phiên ASEAN với chủ đề “ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng”.

Cuộc thi cũng là dịp đưa văn hóa các quốc gia Đông Nam Á đến gần hơn với sinh viên thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung. Thông qua đó, cho thấy vẻ đẹp của các quốc gia và vai trò trong việc tìm hiểu văn hóa Đông Nam Á của không chỉ sinh viên ngành Đông Nam Á học mà còn mở rộng các ngành học khác.

Theo thoidai