Hiện nay, số lượng người Việt tại khu vực Kyushu gần 45.000 người (theo số liệu của Bộ Tư pháp Nhật Bản), tăng từ 33.000 người vào năm 2019, và riêng tại tỉnh Fukuoka có 19.329 người. Khu vực Kyushu có 7 tỉnh nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản với trung tâm là tỉnh Fukuoka nổi tiếng về các ngành công nghiệp ô tô, hóa chất, bán dẫn và gia công kim loại, ngày càng thu hút đông đảo người Việt Nam tới học tập, làm việc.

Cách đây 2 năm, ngày 8/9/2021, Hội nghị thành lập Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản đã được tiến hành. Sự ra đời của Hội người Việt Nam tại Fukuoka (AVF) đã đáp ứng mong muốn cháy bỏng từ nhiều năm nay của các thế hệ người Việt Nam tại đây. AVF đã tạo lên một "ngôi nhà chung" gắn kết những người dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Fukuoka nhằm tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm, tạo sân chơi trên cơ sở phát huy văn hóa Việt Nam và kết nối hội nhập, phát triển cộng đồng vững mạnh, xứng đáng với truyền thống vẻ vang, đầy tự hào của dân tộc và cùng nhau hướng về quê hương, cội nguồn.

Đại hội đại biểu Hội người Việt Nam tại Fukuoka
Đại hội sẽ được tổ chức vào 13 giờ 30 phút (theo giờ Nhật Bản), thứ 7, ngày 25/9/2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sau hai năm hoạt động, nhằm phát huy và củng cố bộ máy tổ chức của Hội người Việt Nam tại Fukuoka, AVF sẽ tổ chức "ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NGƯỜI VIỆT NAM TẠI FUKUOKA LẦN THỨ II" nhằm tổng kết nhiệm kì I, bầu BCH khóa II và đề ra phương hướng phát triển trong thời gian tới. Đại hội sẽ được tổ chức vào 13 giờ 30 phút (theo giờ Nhật Bản), thứ 7, ngày 25 tháng 9 năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom tại hai điểm cầu trực tiếp tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và Học viện Nhật ngữ GAG - campus 2.

Với những thành công đã đạt được trong thời gian qua của Hội người Việt Nam tại Fukuoka, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ đến từ sự ủng hộ, định hướng, chỉ đạo và trực tiếp đồng hành từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka. Bên cạnh đó, là sự hỗ trợ của các cơ quan Nhật Bản, các nhà tài trợ… và không thể thiếu sự đóng góp đầy nhiệt huyết của các thành viên Ban chấp hành Hội AVF, các anh chị em đến từ nhiều nơi, ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Fukuoka, cùng nhau chung sức, xây dựng một cộng đồng phát triển và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong mắt bạn bè Nhật Bản và Việt Nam.

Theo TTXVN, baoquocte.vn