leftcenterrightdel
 Toàn cảnh đại lễ.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng và phu nhân, các cán bộ Đại sứ quán, đại diện một số tổ chức cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan cùng đông đảo phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Warszawa đã tham dự Đại lễ. Một số người Việt đang lánh nạn từ Ukraine sang cũng tham dự sự kiện này.

Đại đức Thích Đạo Giới, trị sự chùa Thiên Phúc, Hòa thượng Thích Phật Đạo từ Thụy Điển sang thăm Ba Lan cùng hai vị Lama, đại diện Trung tâm Phật giáo Tây Tạng tại Ba Lan chủ trì buổi lễ.

Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm với các nghi thức nhà Phật. Đại đức Thích Đạo Giới đã đọc Thông điệp Đại lễ Phật Đản 2566 của Trưởng lão Hòa Thượng Thích Trí Quảng, quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi các tăng ni, phật tử nhân Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2566, dương lịch 2022. Hòa thượng Thích Phật Đạo đã có bài huấn thị sâu sắc về ý nghĩa của Lễ Phật Đản và nghi thức tắm Phật.

leftcenterrightdel
 Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm với những nghi thức nhà Phật.

Đại sứ Nguyễn Hùng, thay mặt ĐSQ chúc bà con yêu đạo Phật luôn mạnh khỏe, đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo”. Các phật tử và khách mời trang nghiêm tụng kinh Khánh đản, niệm hương cầu Quốc thái dân an, cộng đồng đoàn kết dưới sự chủ trì của Hòa Thượng Thích Phật Đạo.

Phần quan trọng của buổi lễ là nghi thức tắm Phật. Các nhà sư, Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng bà con lần lượt thành kính tham gia nghi thức.

Cũng trong buổi lễ, Đại sứ quán, Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, Hội đồng hương Hải Phòng và đạo tràng chùa Nhân Hòa có lẵng hoa cúng dường Tam bảo. Một số ca sĩ cộng đồng hát những bài hát về Phật làm cho buổi lễ thêm phần ấm cúng.

leftcenterrightdel
 Đại sứ Nguyễn Hùng phát biểu tại đại lễ.

Sau 2 năm tạm ngừng vì dịch Covid-19, năm nay chùa Thiên Phúc đã trở lại tổ chức Đại lễ Phật đản tỷ mỉ, chu đáo. Trong thời gian qua, chùa Thiên Phúc đã tiếp nhận hơn 100 người Việt từ Ukraine sang lánh nạn.

Nhân dịp này, chùa cũng kêu gọi bà con phát tâm cúng dường để xây dựng chùa mới khang trang, rộng rãi trên khoảng đất đã mua rộng gần 14 000 m2 cạnh chùa hiện tại.

Theo thoidai