leftcenterrightdel
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Thessaloniki 2022. 

Ngày 10-13/9/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã có đoàn tham dự Hội chợ Quốc tế Thessaloniki 2022 (TIF 2022, 10-18/9/2022) tại thành phố Thessaloniki, Hy Lạp.

Tại hội chợ, Đại sứ quán có gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam về nông nghiệp, may mặc, thủ công mỹ nghệ, các tờ rơi giới thiệu về du lịch, hải sản, sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng...; đồng thời quảng bá, cung cấp thông tin về văn hoá, du lịch, kinh tế Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam luôn luôn được đông đảo khách tham dự hội chợ rất yêu thích, mua hàng và tham khảo thông tin, đặc biệt là về du lịch Việt Nam.

Được tổ chức hàng năm, TIF được coi là sự kiện thương mại, chính trị và văn hóa hàng đầu không chỉ ở Hy Lạp mà còn ở cả các khu vực rộng lớn khác như Đông Nam châu Âu, vùng Balkan và Trung Cận Đông. Các doanh nghiệp lớn của Hy lạp và khu vực đều có gian hàng tại TIF.

Hàng năm các Thủ tướng Hy Lạp đều đến dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ TIF và đây cũng là dịp tuyên bố chính sách kinh tế quan trọng. Tháp tùng Thủ tướng còn có nhiều Bộ trưởng và quan chức quan trọng trong nội các chính phủ Hy Lạp tham dự và phát biểu tại các diễn đàn, hội thảo bên lề Hội chợ.

Hội chợ TIF hàng năm thu hút sự tham gia của nhiều đại sứ quán các nước tại Hy Lạp. Năm nay, có mặt tại khu trưng bày có các đại sứ quán đến từ châu Âu; từ châu Á có Việt Nam, Indonesia và Bangladesh.

Theo baoquocte