Theo tờ Las Vegas Review-Journal đưa tin mới đây, cuộc thi sáng tạo về giáo dục Thách thức ý tưởng lớn do Quỹ Giáo dục Andre Agassi và Quỹ Engelstad đồng tổ chức.

Cách đây 5 năm, giáo viên này nảy ra ý tưởng xây dựng trang web giới thiệu cơ hội nghề nghiệp một cách dễ hiểu cho học sinh. Giờ đây, giải thưởng trao cho anh khoản tiền 200.000 USD để triển khai ý tưởng. Thầy Ben Nguyen đã vượt qua hơn 200 thí sinh khác.

Giáo viên gốc Việt đoạt giải sáng tạo tại Mỹ - ảnh 1

 

 
Ý tưởng của thầy Ben Nguyen đã ấp ủ từ năm 2017 khi nhiều học sinh học tiếp đại học hoặc đi làm thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội. Ý tưởng của giáo viên này gồm việc xây dựng nền tảng về theo dõi, đào tạo và cố vấn nghề nghiệp. Mục tiêu của dự án là có ít nhất 1.000 người dùng trong năm đầu và hơn 10 tổ chức đối tác thường xuyên đóng góp.

Cổng thông tin mới sẽ là nơi học sinh, sinh viên có thể tìm thấy những cơ hội nghề nghiệp hoặc những yêu cầu về bằng cấp để tiếp cận các cơ hội đó. Thầy Ben Nguyen cho biết việc được cấp vốn là một bất ngờ và sẽ giúp mình triển khai dự án ban đầu tại TP.Las Vegas, với hy vọng sẽ mở rộng ra những khu vực khác trên toàn bang.

Theo Thanh niên