Những tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tiêm phòng vaccine Covid-19 cho người Việt tại Malaysia. (Ảnh: NVCC)

Đây là đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 thứ hai cho người Việt (sau lần đầu tiên vào giữa tháng 8 cho 500 người), cũng là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam.

Đặc biệt, lần đầu tiên Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức một chuyến xe lưu động đến địa điểm tiêm vaccine Covid-19 nhằm tạo thuận lợi cho bà con trong cộng đồng.

Chia sẻ với TG&VN, bà Trần Thị Chang, Hội trưởng Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia cho biết khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, bà luôn mong muốn toàn bộ cộng đồng người Việt được tiêm vaccine.

Làm việc tại Viện Tim mạch quốc gia Malaysia, bà Chang đã tích cực vận động được các suất tiêm vaccine miễn phí từ các mạng lưới riêng của mình để giúp người Việt làm việc hoặc sinh sống tại Malaysia được tiêm chủng sớm nhất có thể.

Bà Trần Thị Chang (ngoài cùng, bên phải) cùng các tình nguyện viên hỗ trợ người Việt tiêm phòng vaccine Covid-19. (Ảnh: NVCC)

Bà Chang chia sẻ: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bà Sumitha, Giám đốc Our Journey Malaysia, một tổ chức phi lợi nhuận đã giúp đỡ cộng đồng Việt Nam rất nhiều trong suốt hai năm qua. Họ đã giúp hỗ trợ thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác và bây giờ là chương trình vaccine này.

Chúng tôi cũng biết ơn bà Suhana của tổ chức Hội Chữ thập đỏ Malaysia vì đã giúp chúng tôi tiêm phòng vaccine cho cộng đồng trong ngày hôm nay. Điều này thực sự quan trọng để bảo vệ mỗi người cũng như bảo vệ xã hội”.

Nhân dịp này, Hội trưởng Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia cũng gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, đặc biệt là Đại sứ Trần Việt Thái - người tiên phong đặt ra mục tiêu “vaccine cho tất cả bà con người Việt trong cộng đồng”, cảm ơn sự nhiệt tình của các hội viên, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân tình nguyện đã chung tay vì cộng đồng.

Một phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã được hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19. (Ảnh: NVCC)

Chị Huyền Vi, một người Việt được tiêm vaccine Covid-19 cũng chia sẻ: “Tình hình dịch Covid-19 phức tạp đang khiến cho cộng đồng người Việt gặp rất nhiều khó khăn. Là người Việt sinh sống tại Malaysia đã 10 năm, tôi thấy rất ấm lòng và hạnh phúc khi được hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19 hôm nay.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia, đặc biệt là hội trưởng Trần Thị Chang, sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam dành cho cá nhân tôi cũng như bà con người Việt tại đây”.

Theo baoquocte