leftcenterrightdel
 Ban chấp hành mới Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc ra mắt. (Nguồn: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Đến tham dự Đại hội có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng 40 đại biểu đại diện cho các chi hội người Việt trên toàn Hàn Quốc, đại diện cộng đồng sinh viên, du học sinh, lao động và gia đình đa văn hóa.

Hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2021-2023 nêu rõ, Hội đã phát huy những mặt thuận lợi và khắc phục khó khăn để tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo cộng đồng tham gia.

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đánh giá cao những thành quả ý nghĩa của Ban chấp hành khóa V đã đạt được suốt thời gian qua, giúp kết nối cộng đồng và tăng cường hình ảnh người Việt Nam tại Hàn Quốc, góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian tới, đồng thời bày tỏ hy vọng Ban chấp hành khóa mới tiếp tục phát huy những thành quả Ban chấp hành khóa V đã đạt được, khẳng định vị thế của Hội người Việt trong cộng đồng người nước ngoài tại Hàn Quốc.

Cũng tại Đại hội, Đại sứ đã thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc trao tặng Kỷ niệm chương cho các thành viên Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ V (2021 -2023) với thành tích đã có nhiều đóng góp trong công tác cộng đồng và hướng về quê hương, đất nước.

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khóa VI (nhiệm kỳ 2023-2025) gồm 29 thành viên tiêu biểu đại diện cho gần 300 nghìn người Việt Nam tại Hàn Quốc. 

leftcenterrightdel
 Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng và tân Chủ tịch Hội Lê Nguyễn Minh Phương. (Nguồn: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Ngay sau Đại hội, Ban chấp hành khóa VI đã họp phiên đầu tiên bầu ra các chức danh chủ chốt, bà Lê Nguyễn Minh Phương – hiện đang là Công dân danh dự Seoul - đã nhận được tín nhiệm cao và được bầu làm Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ VI, 2023-2025.

Danh sách các chức danh chủ chốt Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, nhiệm kỳ VI, 2023-2025:
1. Bà Lê Nguyễn Minh Phương, Chủ tịch.
2. Bà Trần Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực.
3. Bà Mai Thị Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Tài chính.
4. Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch kiêm trưởng Ban Tổ chức - Hành chính - Sự kiện.
5. Bà Đỗ Thị Thanh Nga, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Đối Ngoại - Truyền thông.
6. Bà Ngụy Thị Thúy Hương, Trưởng Ban Kết nối Cộng đồng.
7. Bà Lê Thị Ngọc Bình, Trưởng Ban kiểm tra.

Theo baoquocte