Quê hương dưới lăng kính của người Việt ở hải ngoại - Ảnh 1.

Phòng trưng bày chính của triển lãm

BẢO TÀNG GIA ĐÌNH

Theo The Conversation, khách tham quan Bảo tàng Gia đình ở London (Anh) một tháng qua đã được xem các tác phẩm mang đậm dấu ấn Việt Nam trong triển lãm có chủ đề Không đâu bằng nhà (Triển lãm Việt Nam) Phần II. Triển lãm miễn phí kéo dài đến ngày 11.7 đang trưng bày các tác phẩm về chủ đề quê hương của 8 nghệ sĩ người Việt ở hải ngoại.

Ở lối vào triển lãm, khách tham quan được chào đón bằng một tác phẩm sắp đặt cảnh quan đô thị được làm từ những chiếc ghế đẩu nhựa màu trắng. Đây là sáng tạo của hai nghệ sĩ KV Duong và Hoa Dung Cleget mang tên Khung cảnh thành phố (The Cityscape) nhằm mô tả lại những tòa nhà cao tầng ở Việt Nam.

Quê hương dưới lăng kính của người Việt ở hải ngoại - Ảnh 2.

Các tác phẩm của nghệ sĩ KV Duong tại triển lãm

CHỤP MÀN HÌNH THE CONVERSATION

Bên trong, các tác phẩm được đặt trên một chiếc bàn thấp màu trắng để người xem ngồi xuống những tấm thảm tre và tương tác với chúng. Chiếc bàn uốn cong và có hình dạng linh hoạt, hàm ý phá vỡ tư tưởng truyền thống. Chiếc bàn cũng được dùng như phương tiện truyền tải kiến thức, kinh nghiệm và tiếng nói nghệ thuật của những người Việt ở nước ngoài.

Quê hương dưới lăng kính của người Việt ở hải ngoại - Ảnh 3.

Tác phẩm Chúng ta là một thể hợp nhất của nghệ sĩ Duong Thuy Nguyen

CHỤP MÀN HÌNH THE CONVERSATION

Trong số các tác phẩm được trưng bày, chồng chén cơm có tên gọi Chúng ta là một thể hợp nhất của nghệ sĩ Duong Thuy Nguyen ngay lập tức gợi nhớ đến những bữa ăn chung của người Việt. Tuy nhiên, với tác giả, chồng chén này cũng là hình ảnh những ngôi nhà cao tầng ở quê hương Hà Nội của cô.

Theo Thanh niên