Bức thư cha viết cho con trai trước ngày cưới

Con trai thân yêu!

Ngày mai là đám cưới của con rồi. Từ mai, gia đình chúng ta sẽ có thêm một thành viên. Cha mẹ không cần sự chăm sóc của con bởi điều quan trọng nhất trong cuộc đời của con là chăm sóc tốt cho cô gái sẽ lấy con vào ngày mai.

Một cuộc hôn nhân tốt là gì?

Một số người nói khi hai người kết hôn, họ trở thành những người thân, nhưng cha muốn nói với con rằng cho dù con kết hôn bao nhiêu năm, con cũng phải nhớ: Cha mẹ và con cái là người thân, còn vợ chồng là người yêu. Hôn nhân phải dựa trên tình yêu.

Giá trị đích thực của hôn nhân, thực thể của nó là những mặt tối của cuộc sống.

Là khi con cô đơn, vẫn có người bên cạnh sẵn sàng lắng nghe con.

Là khi con trống rỗng, sẽ có một ánh nhìn bất chợt trong lòng con, khiến con cảm thấy cần phải thay đổi điều gì đó.

Là người sẽ không đối xử tàn nhẫn với con. Họ sẽ cố gắng chữa lành những vết thương và đau buồn cho con.

Cha mẹ cũng có thể làm điều này nhưng không thể ở mãi bên con được. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ rời xa con và chỉ có vợ con, gia đình nhỏ của con sẽ ở bên con mà thôi.

Đây là lý do tại sao con kết hôn và tại sao con phải duy trì và quản lý cuộc hôn nhân bằng cả trái tim mình.

Đây là điều cha muốn nói với con. Đối xử tốt với vợ là điều quan trọng nhất của cuộc đời đàn ông. Làm vợ là công việc khó nhất trên đời.

Khi cha còn trẻ, cha hiếm khi về nhà vì lịch trình bận rộn. Vì vậy, mọi việc ở nhà, dù là chăm sóc ông bà, việc học hành, trả tiền nước, tiền điện đều do mẹ con lo liệu.

Có lần, bà ngoại bị ốm, mẹ phải về quê một thời gian. Hôm nào cha cũng phải nhanh về nhà nấu cơm cho các con, dọn dẹp nhà cửa, dạy các con học.

Sau hai tuần đó, cha cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Có hàng núi quần áo bẩn trong nhà, bụi bẩn vương vãi khắp bàn và sàn nhà. Trong lúc gần như kiệt sức đó, cha mới hiểu mẹ con đã vất vả như thế nào.

Con à, chỉ khi một người phụ nữ kết hôn, tâm trí của họ sẽ hướng về gia đình. Những lúc rảnh rỗi, hãy vào bếp phụ giúp vợ con nhé.

Cha mong các con hiểu được sự vất vả của nhau và biết ơn những nỗ lực của nhau.

Có câu: Người vợ là phong thủy của gia đình. Nếu người đàn ông về nhà thấy nhà cửa bừa bộn, nhất định sẽ bị ảnh hưởng đến tâm lý. Cha từng xem một nghiên cứu về mối quan hệ giữa gia đình và sự nghiệp của một người đàn ông. Bằng cách phân tích những người xung quanh và nhiều người thành công, họ đã đưa ra kết luận sau: Người đàn ông yêu vợ sẽ dễ thành công hơn trong sự nghiệp.

Có ba lý do:

Một trong những tiêu chí để thành công thực sự của một người đàn ông là cảm giác hạnh phúc trong trái tim anh ta. Một người đàn ông yêu vợ sẽ làm cho gia đình hòa thuận, dễ sinh hạnh phúc.

Dành nhiều tình cảm cho vợ đồng nghĩa với việc vợ bạn sẽ sẵn sàng điều hành gia đình với đàn ông hơn. Một gia đình hạnh phúc có thể mang lại cho đàn ông sức mạnh chinh phục thế giới.

Đàn ông yêu vợ thường có trí tuệ cảm xúc cao hơn, đây cũng là yếu tố cơ bản để thành công trong sự nghiệp.

Cha hy vọng con có thể trở thành một người cha tốt

Kể từ khi có con, cha không hút thuốc hay uống rượu. Cha chạy bộ mỗi sáng, dành nhiều thời gian đọc sách bởi cha biết rằng nếu cha làm gương cho con, con có thể có một cơ thể khỏe mạnh, cuộc sống chất lượng.

Ảnh minh họa. 

Bởi vì một người đàn ông chơi game trên ghế sô pha cả ngày không thể dạy một đứa trẻ thích đọc sách. Giá trị của con cái cũng là giá trị của người dạy dỗ chúng.

Nếu con muốn con cái sau này ngay thẳng và tử tế thì con cũng phải ngay thẳng.

Nếu con muốn con mình có một cơ thể cường tráng trong tương lai, con cũng nên tập thể dục nhiều hơn.

Cha biết rằng con trai của cha phải là một người đàn ông tốt, và nếu một người đàn ông như vậy khi con, chắc chắn sẽ không tệ.

Hôm nay cha hơi dài dòng. Cha không nói thêm nữa đâu. Chúc con lấy được một người vợ xinh đẹp, nhân hậu và rộng lượng như mẹ của con. Hãy đối xử thật tốt với vợ mình nhé.

Theo giadinhvietnam