Góc ban công cực chill, mang đậm bóng dáng Hà Nội của cặp vợ chồng ở Đức-1
Chị Hà My Hoffmann, 30 tuổi, hiện sống tại Đức luôn nhớ về Hà Nội với khu vườn nhà ông bà ngoại rợp bóng cây. 

Trong ký ức của chị Hà My Hoffmann (30 tuổi, hiện sống tại Đức), Hà Nội vẫn như 15 năm về trước, rợp bóng cây xanh. Đó là con đường Phan Đình Phùng của mùa trút lá, công viên Bách Thảo với hàng cây Sưa, chưa đi tới đường Quang Trung đã nồng nàn mùi hoa sữa hay con phố Nguyễn Chí Thanh tím lịm sắc bằng lăng… 

Trong ngôi nhà của ông bà ngoại tại khu Khương Thượng, mảnh sân trước um tùm với vườn lá lốt, xương sông, hoa sứ. Còn mảnh sân sau nuôi gà, nuôi lợn. Những ký ức tuổi thơ êm đềm, đẹp đẽ thuộc về Hà Nội ấy cứ thế theo chị Hà My trưởng thành, rồi lập gia đình nơi xứ người. 

Chị vẫn luôn ao ước về một ngôi nhà với mảnh vườn ấm áp tựa như Hà Nội, như vòng tay an yên của ông bà xưa. Thế là thành quả cải tạo góc ban công vỏn vẹn 4m2 rợp bóng cây xanh, mang đậm hơi thở Hà Thành của hai vợ chồng chị ra đời.

"Hai vợ chồng mình có ý định cải tạo từ trước rồi nhưng đi làm cả ngày về lại lười nên chưa thực hiện được. Nhưng do dịch Covid-19 xảy ra khiến hai vợ chồng có nhiều thời gian hơn nên đã bắt tay vào thực hiện", chị Hà My chia sẻ. 

Góc ban công cực chill, mang đậm bóng dáng Hà Nội của cặp vợ chồng ở Đức-2
Ban công trước đó trống trải chỉ có một chiếc bàn cũ (ảnh trái) nhưng hiện đã tươm tất, "cực chill" rồi (ảnh phải). 

Nếu trước đó góc ban công gần như bị chủ nhân lãng quên bởi nằm trên gác mái, oi bức do ở hướng Tây thì nay được vợ chồng chị bày biện thêm nhiều chậu cây xanh để tạo sự um tùm, tựa như khu vườn nhà ngoại xưa kia. 

Đa số chị My trồng loại các loại cây gia vị như cà chua, xô thơm, rau Petersillie, dưa chuột… cây ăn quả và một số cây hoa nhỏ, tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

Góc ban công cực chill, mang đậm bóng dáng Hà Nội của cặp vợ chồng ở Đức-3
Bên cạnh trồng hoa, chị Hà My còn trồng các loại rau gia vị và tận dụng trong chế biến món ăn.

Bởi ban công nhỏ nên chị thay toàn bộ chậu bằng kệ 2 tầng, khay trồng đế cao nhằm tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó dựa vào nhu cầu sử dụng và yếu tố thời tiết để sắp xếp sao cho hài hòa. 

Sàn gỗ ban công trước đó bị cũ, mọt nay được thay thế và ốp lại theo chiều dọc để tạo cảm giác rộng và dài hơn. Mái che được làm bằng vải bạt, dạng cánh buồm nhắm hạn chế mưa bão nhưng vẫn đủ khoảng không để cây cối phát triển. 

Chị Hà My cho hay: "Mình chỉ tạo mái che gọn nhẹ do cấu tạo căn hộ khá hạn chế. Sau một hồi cân nhắc, hai vợ chồng quyết định tự chế mái che bằng cách sử dụng 2 thanh sắt làm cột chống. Phần mái buồm thêm móc sắt nhằm nâng lên hạ xuống, sau đó gắn vào 2 móc cố định trên cột chống là được".

Góc ban công cực chill, mang đậm bóng dáng Hà Nội của cặp vợ chồng ở Đức-4
Nhỏ xinh như thế này thôi nhưng đủ chỗ cho khoảng 4,5 người lớn tụ tập đấy.

Hai vợ chồng còn sắp xếp thêm bàn gập, ghế đẩu nhỏ xinh đủ để có thể mời một vài người bạn đến ăn uống, trò chuyện. Trên ban công còn đặt sẵn bếp nướng để các bữa tiệc BBQ thơm lừng có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Khi không sử dụng đến, chị Hà My sẽ dùng một miếng vải chuyên dụng dày che lại tránh thời tiết làm ảnh hưởng.

Vào các buổi tối, chị còn trang trí 2 bộ đèn dây năng lượng. Ngoài ra còn đặt thêm nến to, đèn cầy để tạo ra một không gian ngọt ngào và lãng mạn.

Góc ban công cực chill, mang đậm bóng dáng Hà Nội của cặp vợ chồng ở Đức-5
Ban công buổi tối "cực chill". 

Từ ngày hoàn thiện ban công nhỏ xinh này, hai vợ chồng chị gần như cả tháng đều rủ nhau ra đây ăn tối. Bạn bè được anh chị mới tới vào các dịp cuối tuần, mọi người cùng nhau mở tiệc thịt nướng và buôn chuyện.

Chị nói: "Vốn dĩ hai vợ chồng chỉ định cải tạo ban công sao cho ấm áp, gần gũi hơn để cảm thấy hạnh phúc, giải tỏa áp lực trong cuộc sống nhưng lại nhận được sự ủng hộ, khen ngợi từ bạn bè nên vui mà cũng ngại lắm".

Góc ban công cực chill, mang đậm bóng dáng Hà Nội của cặp vợ chồng ở Đức-6
Những bức tiệc chill hết nấc với bạn bè.

Hiện, chị My và ông xã rất ưng ý với góc nhỏ này, dù chị bảo "nếu so sánh với những người khác thì chẳng là gì", nhưng đó là công sức, sự nỗ lực của hai vợ chồng, là những ngày cùng nhau khuân vác từng chậu cây, bao đất lên gác mái để có được thành quả như hiện tại. 

"Điều đó còn cho thấy hai vợ chồng mình thực sự là một 'Dreamteam'. Không quan trọng làm gì, làm như thế nào mà chỉ cần được làm cùng với nhau", chị Hà My vui vẻ nói.

Theo 2sao