Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VOV

Hội từ thiện Mái ấm Việt - Séc được thành lập vào năm 2013, gắn kết những tấm lòng yêu thiện nguyện của kiều bào tại Séc, hướng tới mục tiêu chung "trao đi niềm vui, nhận lấy nụ cười". Đối tượng chủ yếu được giúp đỡ là trẻ em mồ côi khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa ở Việt Nam và Séc, và nhiều hoàn cảnh khó khăn khác.

Tại buổi giao lưu có chủ đề Thu yêu thương, bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Mái ấm Việt - Séc đã báo cáo tổng kết hoạt động của Mái ấm Việt - Séc trong năm 2019. Theo đó, trong năm qua các thành viên của Mái Ấm đã thăm hỏi, động viên, tặng quà nhiều gia đình người Việt Nam cũng như người Séc có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, các cháu nhỏ mồ côi, khuyết tật. Hội đã cử đại diện về quê hương, tới nhiều vùng miền của Tổ quốc, để trao những phần quà ý nghĩa đến tay những người cần được giúp đỡ.

Đánh giá về những đóng góp của Mái ấm Việt - Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc khẳng định: Mái ấm Việt - Séc là địa chỉ tin cậy để cộng đồng người Việt tại Séc gửi gắm tình cảm và vật chất, truyền tải những tình cảm yêu thương đến những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Ông cũng kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay đóng góp để làm vơi bớt khó khăn, mang niềm vui tới cho những người thiệt thòi trong xã hội tại Việt Nam và Séc.

Bà Phạm Thị Hải, một trong những nhà hảo tâm có nhiều đóng góp về thời gian, công sức và tài chính đối với các hoạt động thiện nguyện của Mái ấm Việt-Séc cho biết: “Chúng tôi là những người con sống xa xứ, chúng tôi rất cần tình thương, sự đùm bọc lẫn nhau, tình thương nhân loại và tình thương cộng đồng. Xuất phát từ những tấm lòng như vậy, chị em chúng tôi là những người may mắn hơn những người khác, chính vì thế mà nhìn vào những hoàn cảnh đáng thương, chúng tôi cảm thấy cần giúp đỡ họ”.

Mái Ấm Việt - Séc trao quà cho Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi Klokanek, Praha. Ảnh: VOV

Năm 2019, Mái ấm Việt - Séc đã tiếp nhận từ các nhà hảo tâm gần 700 triệu đồng và toàn bộ số tiền này đã được chuyển đến tận tay những người cần được giúp đỡ. Kế hoạch hoạt động trong thời gian tới của Mái ấm là vận động tài trợ để xây dựng mái nhà chung cho những người cao tuổi nghèo, neo đơn.

Theo thoidai