leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Tôi 29 tuổi, có chồng và sắp sinh bé đầu lòng. Tôi từng tốt nghiệp loại xuất sắc ở học viện Ngân hàng nhưng không có ngoại hình, vì thế thi vài lần mới đỗ nhân viên tín dụng ở một ngân hàng TMCP. Được vài tháng tôi nghỉ vì tuổi trẻ sốc nổi, nghĩ môi trường quan liêu không phù hợp. Sau đó vì áp lực "làm nghề gì cũng được, miễn là ra tiền đủ nuôi thân và trả xong nợ cho bố mẹ" nên tôi làm trái ngành ba năm liên tục ở một công ty nhỏ. Ban đầu thu nhập tăng đều, so với chúng bạn thì việc tôi làm nhàn hơn mà lương cao nên tôi ngủ quên trong vùng an toàn.

Lúc tôi giật mình khi thấy công việc này không có sự thăng tiến, triển vọng ngành hàng không có, sếp không có định hướng phù hợp... thì đã muộn. Tôi tự học để thi IELTS 7.5 và giờ học thêm một bằng luật nữa với hy vọng "muộn còn hơn không" nhưng bị lạc lối, không biết nên bắt đầu lại như nào. Cùng ngành cùng nghề thì tôi thấy không phù hợp, như sinh viên mới ra trường và biết chút tiếng Anh là làm được 10 triệu đồng mỗi tháng; khác ngành cùng nghề thì tôi phỏng vấn doanh nghiệp FDI trượt liên tục do thiếu sự chuyên nghiệp họ cần; khác ngành khác nghề thì tôi theo con đường nào mới đúng?

Chồng tôi công việc ổn định, tôi cũng cần ít nhất có lương nuôi đủ bản thân. Ở tuổi này, tôi không biết làm thế nào với nền tảng học tài chính ngân hàng ra nhưng không có kinh nghiệm làm việc. Tôi bế tắc trong chuyện công việc lắm, phải làm sao đây?

Theo vnexpress